Dưỡng chất trị mụn ở cằm

22/04/2016 - 15:42
Những bạn thường xuyên mọc mụn ở cằm và khu vực xung quanh hàm luôn cảm thấy bất tiện, mất tự tin khi giao tiếp. Để cải thiện tình trạng này, ngoài việc giữ sạch da mặt và ngủ đủ giấc còn cần thay đổi chế độ ăn uống.
tri-mun-cam-4.jpg
 
Mụn mọc ở khu vực quanh cằm có thể do đến ngày “đèn đỏ” sự bài tiết hormone bị mất cần cân bằng; cũng có thể do cơ thể tích tụ quá nhiều chất độc làm suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể dẫn tới mất cân bằng nội tiết; hoặc do bạn chưa làm sạch da đúng cách.

Đối với nguyên nhân cơ thể có nhiều độc tố chưa loại bỏ, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng, cụ thể:

Mộc nhĩ chứa chất keo thực vật, có khả năng hấp thụ tương đối mạnh, có thể hút các loại tạp chất còn tồn đọng trong hệ tiêu hóa, đồng thời làm sạch máu. Thường xuyên ăn mộc nhĩ có thể loại bỏ các chất ô nhiễm độc hại có trong cơ thể.
tri-mun-cam-3.jpg
 
Nấm và rong biển có chứa các chất xơ, chất bán xơ và lignin giúp duy trì nước trong dạ dày, hấp thụ cholesterol và chất đường dư thừa rồi loại bỏ ra khỏi cơ thể. Rong biển giàu methionine, cystine có thể ngăn ngừa da khô, giúp da mịn màn, trắng sáng và cải thiện sự tiết dầu trên da.

giàu chất đạm, Omega-3, Omega-6, Omega-9, ăn cá 2 lần một tuần giúp cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Gan và cá ngừ giàu vitamin B6. Khi nồng độ vitamin B6 trong máu giảm xuống thì cơ thể, làn da và tâm trạng con người đều trong tình trạng không ổn định. Hấp thụ vitamin B6 vào cơ thể giúp đẩy lùi cảm giác lo lắng, căng thẳng, buồn phiền, từ đó giảm nguy cơ mọc mụn ở vùng quanh cằm.

Sữa tươi, sữa chua và các chế phẩm từ sữa đều rất tốt cho việc điều chỉnh cân bằng estrogen.

Đậu nành giàu isoflavones đậu nành, có khả năng cải thiện làn da lão hóa, điều chỉnh mất cân bằng nội tiết nữ giới.

Các loại rau như củ cải, bắp cải, các loại rau cải, rau chân vịt, cà rốt, súp lơ... có thể giúp máu thanh lọc chất độc trong quá trình chuyển hóa năng lượng.

tri-mun-cam.jpg
 
Thanh long có vị ngọt, mát, có lợi trong việc tiết nước bọt, giải khát, thanh nhiệt, chống say nắng, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

chứa viatmin C có tác dụng làm sạch ruột và giải độc một cách nhẹ nhàng, đồng thời giúp da giữ ẩm và phục hồi, rất thích hợp với làn da bị mụn do quá nhạy cảm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm