Đường sắt Bắc Nam nối lại sau 3 tháng gián đoạn

25/06/2016 - 11:16
Sáng sớm 2/6, chuyến tàu khách đầu tiên đã qua cầu Ghềnh mới (TP Biên hòa, tỉnh Đồng Nai), 3 tháng sau sự cố cầu Ghềnh cũ bị sà lan tông sập.

Đoàn tàu chở khách TN 1 đi từ hướng Hà Nội về Sài Gòn đã không phải dừng lại ở ga Biên Hoà (Đồng Nai) bỏ khách như những lần trước mà được đi qua cầu Ghềnh mới vừa hoàn thành. Ông Đào Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, dự kiến ban đầu cầu Ghềnh sẽ đưa vào sử dụng từ 1/7, tuy nhiên công nhân thi công đã làm suốt ngày suốt đêm để đưa tiến độ thông cầu sớm hơn dự tính.

2.jpg

Về mặt thiết kế, cầu Ghềnh mới đảm bảo an toàn hơn so với cầu cũ, từ 4 nhịp ban đầu của cầu cũ rút xuống còn 3 nhịp, khoảng không thông thuyền cao hơn. 

Trong những ngày còn lại của tháng 6, Tổng công ty đường sắt Việt Nam sẽ hoàn thiện dứt điểm các phần việc còn lại ở công trình như lắp lan can cho xe thô sơ, người đi bộ bên hông cầu và taluy tường chắn của nền đường.

Trưa 20/3, một sà lan đã tông sập cầu Ghềnh khiến tuyến đường sắt từ Hà Nội vào TP. HCM bị gián đoạn tại Biên Hòa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo phải gấp rút xây cầu mới trong thời gian ngắn nhất, với kinh phí dự kiến 298,5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 .

Sau khi thông cầu Ghềnh, Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc - Nam (Hà Nội - Sài Gòn) và ngược lại gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 2 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2).

Đường sắt Việt Nam cũng sẽ tổ chức chạy 5 đôi tàu hàng Giáp Bát - Sóng Thần, Yên Viên - Sóng Thần và ngược lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm