Dưỡng thai bằng biện pháp tô màu

16/02/2016 - 16:54
Các bà bầu có thể chọn cho mình những cuốn sách tô màu như một liệu pháp hiệu quả trong thời gian mang thai. Ngoài ra, dạo bộ, trò chuyện, nghe nhạc giao hưởng… cũng là những cách hữu ích.
“Coloring book” (sách tô màu) không chỉ cho trẻ con

To-mau.-Ba-bau-2.jpg
Tô màu có tác dụng tích cực đối với bà bầu
Sách tô màu đã trở thành một trào lưu đang lan tỏa mạnh mẽ và vượt ra khỏi bức tường của nhà trẻ. Các bức hình được định viền sẵn cùng những chiếc bút đầy màu sắc trên tay trở thành công cụ tuyệt vời để mọi người giải tỏa căng thẳng, tăng sự tập trung, rèn tính kiên nhẫn, kích thích sự sáng tạo và cả giải trí nữa. Các nhà chuyên gia nghiên cứu não bộ cho rằng, khi tô vẽ, não của con người sẽ chuyển từ trạng thái BETA(căng thẳng) sang trạng thái ALPHA (thư giãn). Người tô màu cũng sẽ chuyển những bực dọc của mình qua chiếc bút màu và tái tạo chúng thành những điều tươi mới và đẹp đẽ.
Lợi ích từ việc tô màu đã được biết đến từ những năm 90 của thế kỷ 20 và được nhà tâm thần học Carl Jung sử dụng khi điều trị cho bệnh nhân. Trào lưu sách tô màu cho người lớn này đã phát triển khá lâu ở các nước Âu Mỹ và Hàn Quốc. Gần đây, chúng mới thực sự đặt chân tới Việt Nam do các nhà xuất bản lớn như Nhã Nam, Thaihabooks, alphabooks… mua bản quyền và phát hành. Tuy nhiên, sự lan tỏa của nó hết sức mạnh mẽ bởi những lợi ích tuyệt vời.
Việc tô màu đối với bà bầu
Thời kỳ thai nghén là khoảng thời gian ý nghĩa và quan trọng nhất đối với người phụ nữ làm mẹ. Trong thời gian này, cơ thể người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều để có thể mang trên mình sinh linh mới. Không chỉ vậy, tâm lý lo lắng là điều không thể tránh khỏi đối với họ.
To-mau.-Ba-bau-3.jpg
Các sách tô màu giúp giải tỏa căng thẳng
Những trang giấy tô màu cùng những chiếc bút chì này sẽ giúp chị em đang mang thai giải tỏa nỗi lo lắng, căng thẳng và còn giúp cho đứa bé trong bụng phát triển toàn diện hai bán cầu não về sau. Đây cũng là một phương pháp hữu hiệu khi chị em đang trong thời kỳ nghỉ ngơi, có nhiều thời gian rảnh rỗi. Thay vì buôn chuyện phiếm, xem phim hay lướt Facebook một cách vô bổ thì việc tô vẽ cũng là một cách giết thời gian có lợi cho sức khỏe. Qua việc tô màu, người phụ nữ sẽ tránh được sự tiếp xúc với những cái xấu và nạp thêm một nguồn năng lượng cảm xúc tích cực, phát triển khả năng cảm thụ và gạn lọc tình cảm. Chẳng phải là “một công đôi lợi”tốt cho mẹ, khỏe cho bé hay sao?
Tập tô “Chín tháng mười ngày”
“Chín tháng mười ngày” là tập tô dành riêng cho chị em đang mang bầu. Cuốn sách mới được phát hành cách đây gần một tháng sau hàng loạt các cuốn tô màu cho người lớn như “Vương quốc muôn loài”, “Khu vườn bí mật”, “Khu vườn thời gian”… Cuốn sách được thiết kế bởi giáo sư Juliet Jue - chuyên gia tâm lý phụ nữ mang thai hàng đầu Hàn Quốc và họa sĩ thiết kế thị giác Sunghee Shin.
To-mau.-Ba-bau-1.jpg
Tập tô "Chín tháng mười ngày"
Mở đầu là một vài chia sẻ của giáo sư Juliet Jue về thời kỳ mang thai và lợi ích của màu sắc trong giai đoạn này. Tập vẽ như là một cuốn nhật ký với những lời tâm sự, các bức hình dễ thương đang chờ bạn tô màu. Với nhiều mục như: Ôm một sinh linh vào lòng, đánh thức suy nghĩ, giữ tinh thần thoải mái, người mẹ tốt…, cuốn sách sẽ dẫn chị em từ cảm xúc này sang cảm xúc khác giống như chuyển động bé bỏng của đứa nhỏ nằm trong bụng. Khi bé yêu chào đời, đây cũng sẽ trở thành một món quà ý nghĩa đối với trẻ vì sau khi thêm màu cho cuốn sách, nó không chỉ còn là một tập tô đơn thuần mà đã là một lời nguyện chúc và là cả gói quà tình cảm lớn cho bé.
Cuốn “chín tháng mười ngày” đang được bán khá phổ biến tại các hiệu sách trên toàn quốc nên rất dễ dàng để tìm mua. Và đây cũng có thể là một món quà đặc biệt không chỉ cho bà bầu mà còn là sự lựa chọn để mọi người dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình đang mang thai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm