Em trai 'ăn cơm trước kẻng'

05/09/2015 - 17:44
Trong một lần tò mò đọc trộm tin nhắn của em trai, Huyền My phát hiện ra em trai đã có quan hệ trước hôn nhân với người yêu.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Em trai cháu năm nay 21 tuổi, hiện đang là sinh viên năm thứ hai của một trường đại học tại Hà Nội. Theo như cháu được biết thì em trai cháu đã có người yêu. Hôm vừa rồi em cháu về nhà chơi, vì tò mò cũng như muốn tìm hiểu tình hình yêu đương của em nên cháu đã đọc trộm tin nhắn điện thoại của thằng bé. Qua tin nhắn cháu phát hiện em cháu và người yêu nó đã có quan hệ tình dục. Lần vừa rồi con bé phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp nên rất sợ. Còn em cháu thì an ủi và hứa là lần sau sẽ dùng bao cao su chứ không để người yêu phải uống thuốc và lo lắng như vậy nữa. Như vậy có nghĩa là chúng nó đã quan hệ với nhau không chỉ một lần và còn có ý sẽ tiếp tục.
Cháu thật không ngờ em của mình lại như vậy, dù biết rằng sinh viên chuyện như thế giờ không phải là hiếm. Cháu sợ nếu cứ tiếp tục, lỡ không may bạn gái kia có bầu thì việc học hành của hai đứa sẽ ra sao? Trước đây, khi chưa biết chuyện này, cháu vẫn thường điện thoại dặn dò em yêu đương phải biết điểm dừng, việc học vẫn là quan trọng, nhưng giờ phát hiện ra chuyện này, cháu không biết phải làm sao. Cháu không dám nói với người lớn, vì mẹ cháu thì đau ốm suốt, cháu không muốn mẹ phải lo nghĩ, còn bố cháu với em trai thì không hợp, nói chuyện chỉ được câu trước câu sau là to tiếng. Hơn nữa bố lại là người nóng tính, nếu biết chuyện em cháu yêu đương lăng nhăng thế này thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Cháu rối trí quá, không biết xử sự thế nào cho tốt cả. Mong cô hãy cho cháu một lời khuyên.
Cháu Nguyễn Huyền My - Kiến An, Hải Phòng

Em trai quá thân mật với bạn gái có thể dẫn đến những hậu quả khó lường
(ảnh minh họa)

Huyền My thân mến!
Sự quan tâm, lo lắng của cháu cho em trai là rất đáng quý. Tuy nhiên, cháu hãy nhớ cậu em trai của cháu đã 21 tuổi, là sinh viên đại học, nên đã là thanh niên trưởng thành. Mỗi người trưởng thành, ra đời là phải học cách tự lo cho bản thân, không ai có thể lo thay, suy nghĩ thay được. Thanh niên bây giờ yêu nhau, tự quyết định việc có quan hệ tình dục hay không. Không ít bạn trẻ còn chung sống như vợ chồng, có quan hệ tình dục hàng ngày như vợ chồng thực sự. Cuộc đời, sách báo, internet, bạn bè dạy họ cách bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh có thai ngoài ý muốn. Cậu em của cháu và cô người yêu không hẳn là hư hỏng. Nhưng họ cần có định hướng.
Cháu nên nói chuyện trực tiếp với em về những nguy cơ chung sống như vợ chồng khi còn đi học sẽ phát sinh nhiều vấn đề về kinh tế, chất lượng học tập, thời gian dành cho các hoạt động ngoại khóa, tìm hiểu xã hội, có thể tuột mất những cơ hội học hành, việc làm, nhất là nguy cơ bệnh tật, có thai ngoài ý muốn, kể cả những liên lụy nếu sau này không còn yêu nhau, không tiến tới hôn nhân. Ngoài ra cháu cũng nên cung cấp thêm những kiến thức cần thiết về sức khỏe giới tính. Hãy là một người bạn chia sẻ, tâm tình, đừng quát tháo, dạy dỗ em trai. Thậm chí ngay cả chuyện đang xảy ra khiến em cháu lo lắng, cháu cũng có thể hỏi rõ hơn và đưa ra cho em lời khuyên hữu ích nhất.
Cháu hãy hướng em mình đi theo con đường đúng đắn và biết cách tự bảo vệ bản thân, tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Nếu cháu làm thân với em, cháu sẽ được cậu ấy coi như người bạn, sẽ được em hỏi ý kiến hay chia sẻ về chuyện yêu đương của mình, từ đó có cách để khuyên bảo em tốt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm