Ép vợ uống thuốc sâu đến chết nói do... dại dột

09/03/2016 - 11:45
Lấy lý do vợ không kịp nấu cơm, gã chồng độc ác đã bóp cổ, đổ thuốc sâu vào miệng vợ rồi đi ngủ khiến người vợ tử vong. Khi công an truy hỏi hành động tàn ác này, gã nói: quá chén, không làm chủ được bản thân nên có hành động dại dột.

Ngày 7/3, Công an Quảng Bình khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thanh Hùng (38 tuổi, trú Quảng Phương, Quảng Trạch, Quảng Bình) để làm rõ hành vi Giết người.

Qua đấu tranh, Phạm Thanh Hùng, chồng của nạn nhân, khai nhận: Chiều 4/2 đi nhậu về nhưng vợ chưa kịp nấu cơm ăn nên hai người xảy ra cãi vã. Do có hơi men, Hùng lấy chai thuốc trừ sâu rồi bóp cổ, đổ vào miệng chị Hoa và đi ngủ.

Một lúc sau chị Hoa thấy chóng mặt nên chạy đi nhờ người thân đem vào Trạm Y tế, sau đó được chuyển gấp đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình để cấp cứu. Tuy nhiên, do uống quá nhiều, chất độc đã ngấm vào dạ dày, đường ruột nên đến khoảng 20 giờ cùng ngày chị Hoa tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và biện minh là do uống quá chén, trong lúc bức xúc không làm chủ được bản thân nên đã có hành động dại dột.

Ma men dẫn lối tội ác

Hành động bóp cổ rồi bắt vợ uống thuốc sâu đến chết là vô cùng độc ác và tàn nhẫn. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt gã chồng nát rượu đã ra tay sát hại người vợ đầu ấp tay gối mấy chục năm trời là không có lý do gì có thể biện hộ được.

Sự thiếu tỉnh táo trong suy nghĩ cộng với bản tính độc ác dễ bị kích thích đã xảy ra bi kịch đau đớn trong một gia đình.

 Chân dung gã chồng độc ác Phạm Thanh Hùng

Tác hại của rượu bia đã được nói đến rất nhiều thế nhưng vẫn ít kẻ lấy đó làm sự cảnh tỉnh mà vẫn lao vào nó như thiêu thân. Để đến khi chếnh choáng hơi men, không làm chủ được bản thân khiến biết bao cái chết tức tưởi.

Trong thời gian qua, rất nhiều vụ án xảy ra trên bàn nhậu, mà nguyên nhân là do “ma men dẫn lối”. Chỉ vì bia rượu, những đệ tử “Lưu Linh” hành động trong tình trạng thiếu kiểm soát dẫn tới những vụ việc nghiêm trọng. Hậu quả mà nó để lại cho xã hội vô cùng nhức nhối, mà đến nay vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn những “hung thần của rượu”.

Mỗi năm Việt Nam tiêu tốn tới 3 tỷ USD cho rượu, bia. Lạm dụng bia, rượu quá mức không chỉ là nguồn cơn gây ra những hậu quả đau lòng như tai nạn, phạm tội, mà kéo theo đó còn là sự lãng phí về tiền bạc, sức khỏe… 

Tăng nặng trách nhiệm hình sự

Một thẩm phán từng nói rằng ông đã xử hàng chục vụ án mà bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trong tình trạng say rượu, như: Cố ý gây thương tích, giết người, hiếp dâm, vi phạm an toàn giao thông... Những đối tượng này khi ra tòa đều xin được giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng hành động trong tình trạng say rượu, không làm chủ được bản thân. Tuy nhiên, theo các kiểm sát viên giữ quyền công tố, ở một số trường hợp, phạm tội trong tình trạng say rượu sẽ bị tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm