Facebook rộ trào lưu 'hãy như tôi'

18/01/2016 - 17:35
Trào lưu "Be Like Me" đang tạo nên một cơn sốt trong giới chơi Facebook Việt. Cộng đồng mạng đua nhau sáng tác ảnh chế với nội dung 'đây là...', 'hãy như...', 'đừng như...' rất hóm hỉnh chia sẻ trên trang cá nhân.
Ảnh chế "Be Like Bill" đã được chia sẻ trên các mạng xã hội ở nước ngoài như 9gag, Reddit, Facebook và thu hút tới gần 900.000 lượt Like. Những bức ảnh này có nội dung chê bai những thói xấu và nên cư xử thông minh trên mạng xã hội. 

- Đây là Bill. Bill có MacBook Pro. Bill không dùng nó chỉ để vào Facebook và Twitter. Bill tận dụng mọi khả năng của máy. Bill thông minh. Hãy như Bill.

- Đây là Bill. Bill thích chơi game trên Facebook. Bill biết bạn bè mình không chơi. Bill không gửi những lời mời khó chịu. Bill thông minh. Hãy như Bill.

Tại Việt Nam, rất nhanh chóng, mẫu ảnh chế này đã được "Việt hóa" hài hước và dí dỏm. Các facebooker đua nhau đã sáng tác những nội dung về tính cách đặc trưng của bạn bè. Thậm chí, đã xuất hiện ứng dụng mang tên "Be Like Me" để người dùng dễ dàng viết thông điệp mà không cần đến những phần mềm chỉnh sửa ảnh phức tạp.

 Giao diện ứng dụng Be Like Me.

Chỉ cần nhập tên và giới tính của bản thân hay bạn bè để ứng dụng tự tạo ra một bức ảnh chế "ăn theo" trào lưu nói trên. 

Nickname Hoàng Downy - 'thánh chế' trên facebook - được cho là người khởi xướng trào lưu này ở Việt Nam. Hoàng Downy này đã làm hẳn một album chế khá kỳ công với những cái tên khác nhau. Album này nhận được hơn 8 nghìn lượt thích và hơn 3 nghìn lượt chia sẻ.

Trần Hoàng cũng chia sẻ: “Trào lưu này xâm nhập vào Việt Nam đầu năm 2016 thông qua các group, cộng đồng game thủ trên Facebook. Mình nhận thấy có thể đưa nhiều ý tưởng hài hước phù hợp với văn hóa, giải trí của Việt Nam vào đấy nên mới bắt tay thực hiện. Những câu chữ, ý tưởng mình nghĩ ra dựa trên những tình huống trong cuộc sống, những sự kiện văn hóa xã hội, những câu chuyện cười... được biến tấu lại cho phù hợp với trào lưu”.

Giới dùng Facebook Việt Nam bình luận, đây là một trào lưu khá thú vị. "Dù nội dung chế vô thưởng vô phạt nhưng vẫn mang lại niềm vui cho người dùng facebook" - facebooker Huu Chinh bình luận. Hay như tài khoản Phan Ha Linh nhận xét: "Trào lưu cho thấy, Việt Nam đúng là xứ sở của thánh chế". Còn Nguyen Linh thì mong: "Hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa những trào lưu thế này, để dân tình được giải trí".

Dưới đây là một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội từ trào lưu trên:











Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm