Gắn kết vợ chồng bận rộn

04/03/2016 - 17:00
Càng bận rộn và ít thời gian dành cho nhau, các cặp vợ chồng càng cần phải biết cách tôn trọng, lắng nghe và kiềm chế để không tạo thêm các vết rạn nứt trong quan hệ.

Tăng ca, làm thêm là chuyện thường gặp trong cuộc sống hiện đại. Nhưng nếu trong gia đình, vợ hoặc chồng thường xuyên phải làm thêm giờ, “nửa kia” sẽ có cảm giác bất an, dễ dẫn tới nảy sinh nghi ngờ, thậm chí là mâu thuẫn. Những lúc như vậy cần có biện pháp để gắn kết mối quan hệ vợ chồng.

Không làm to chuyện

Khi người chồng quay cuồng với một núi công việc, không có thời gian quan tâm, chăm sóc vợ mình, người vợ lấy đó làm mốc để “phát triển” những khả năng mà cô ấy cho là có thể xảy ra. Với ý nghĩ chồng không quan tâm đến mình nghĩa là không còn yêu mình nữa, thậm chí cho rằng anh ấy suốt ngày đi sớm về khuya chắc chắn phải có người phụ nữ khác bên ngoài, người vợ đã làm cho chuyện đơn giản trở nên phức tạp, từ đó dễ khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng.

Lắng nghe đối phương

Đừng để bản thân chìm đắm trong thế giới cảm xúc của riêng mình, chỉ muốn bộc bạch những gì mình nghĩ mà phớt lờ đối phương. Khi hai vợ chồng trao đổi bạn rất cần có thái độ tôn trọng đối phương, đừng tùy tiện cắt ngang lời nói của đối phương, cho người kia cơ hội nói rõ sự việc, như vậy mới có thể giúp hai người hiểu nhau hơn và dễ dàng giải quyết mọi chuyện.

Biết điểm dừng

Nếu như hai bạn thảo luận về một vấn đề nhạy cảm và trở nên căng thẳng, hãy biết kiềm chế để dừng lại một lúc, tạo nên khoảng lặng phù hợp cho cả hai. Muốn cuộc nói chuyện không rơi vào bế tắc bạn cần cho mình và đối phương một không gian riêng để bình tĩnh, suy xét lại vấn đề. Điều này có thể giúp tránh việc tranh luận quá gay gắt rồi trở thành cãi nhau, cũng hạn chế việc gây tổn thương cho người trong cuộc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm