Gặp nữ thủ khoa cá tính ngành Công nghệ thông tin ĐH Bách khoa Hà Nội

06/09/2018 - 16:28
Với tổng điểm 28.1 ( 9 điểm Toán; 9.5 điểm Vật lý và 9.6 tiếng Anh), Trịnh Thu Hải xuất sắc trở thành nữ thủ khoa đầu vào ngành Công nghệ thông tin – trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Cựu nữ sinh của THTP Chuyên Hà Nội Amsterdam (Hà Nội) chia sẻ nhiều cảm xúc trước thành quả này.

Dáng người nhỏ nhắn, gương mặt toát lên vẻ thân thiện nhưng đầy cá tính cùng mái tóc tém vẩy line là ấn tượng về nữ thủ khoa mới toanh năm 2018 của một trong những ngành hot nhất trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chỉ riêng việc lựa chọn ngành công nghệ thông tin thôi, cũng đủ thấy sự đặc biệt của Trịnh Thu Hải, khi ngành này vốn dĩ là thế mạnh của các bạn nam. Về điều này, Hải chia sẻ rất thẳng thắn rằng, “định nghĩa” về nữ giới bây giờ khác trước rất nhiều. Cơ hội nghề nghiệp của nữ, rõ ràng là hoàn toàn ngang hàng với nam giới, đặc biệt là những ngày về công nghệ, kỹ thuật.

img_5167.jpg
Chân dung nữ tân thủ khoa đầu vào CNTT trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
 

Trịnh Thu Hải là cựu nữ sinh của THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam. Có lẽ được tôi rèn trong môi trường học tập năng động đầy cạnh tranh tại đây nên thói quen học tập đối với Hải luôn là nghiêm túc, có mục tiêu rất rõ ràng.

“Ở trường Ams, học sinh luôn được chủ động tiếp cận nội dung bài học ngay từ khi vào lớp 10, các thầy cô nhường sự chủ động thể hiện ý tưởng nhiều hơn cho học sinh thay vì hướng dẫn, cầm tay chỉ việc. Chính điều này khiến việc học và luyện thi của tụi em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, việc ôn luyện với em không quá nhiều bỡ ngỡ” – Thu Hải chia sẻ.

Thói quen tự chủ động trong việc học, thậm chí đã được nữ sinh này tự tạo ra cho mình ngay từ khi còn bé. Học tập với nữ sinh này, ngoài những môn yêu thích được em học bằng niềm say mê, thì với cả những môn không phải là “cạ cứng”, Hải vẫn tạo việc học các môn ấy thành thói quen. Nữ sinh không có kiểu học ưu tiên đặc biệt cho một môn học nào cả.

“Em thấy đam mê không quan trọng bằng thói quen. Dẫu quá trình học, có những môn em không thích nhưng cứ đến giờ học môn đó em vẫn mang cuốn sách môn ấy ra học và cứ vậy tạo thói quen cho mình. Cũng nhờ quá trình đó, em rút ra được kinh nghiệm và thói quen mới” – Hải nói.

hai2.jpg
Thu Hải tươi tắn nhận hoa của Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội vào dịp khai giảng cuối tháng 8 vừa qua
 

Với “quả ngọt” là tân thủ khoa khoa Công nghệ thông tin của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trịnh Thu Hải cho biết em cảm thấy rất vui nhưng đồng thời cũng là thử thách mới.

“Đỗ được ngành mà mình yêu thích mới chỉ là sự khởi đầu. Trước mắt em là môi trường đại học, em phải cố gắng để học để đạt kết quả tốt hơn so với những gì mà mình đã đạt được trước đó”, Thu Hải chia sẻ.

Có một điều mà Hải cảm thấy rất thú vị, đó là khi trở thành tân sinh viên của trường, bất cứ “tiền bối” nào ở khóa trước gặp và trò chuyện với em đều khích lệ em rằng, đừng quá căng thẳng với khối lượng kiến thức khổng lồ sắp tới, bởi chỉ cần thật chăm chỉ, sẽ đạt được kết quả tốt.

Thói quen học hành nghiêm túc, chăm chỉ, nỗ lực không ngừng – có lẽ là thế mạnh của nữ sinh viên giàu ý chí này. Chính vì vậy khi nhận được những lời động viên này, Hải cảm thấy tự tin hơn.

“Bách khoa vượt xa tưởng tượng của em khi môi trường học tập hiện đại, năng động. Đặc biệt, trường có thư viện rất lớn. Nó là cơ hội để sinh viên có thể học tập, nguồn tài liệu vô cùng quý báu để sinh viên có thể nghiên cứu. Giờ thì em đã sẵn sàng để bước chân vào giảng đường của ngôi trường đáng mơ ước này rồi” – nữ tân thủ khoa hào hứng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm