Giả mang thai lừa gia đình rồi ‘đổ vạ’ bệnh viện

03/03/2016 - 17:21
BV Phụ sản TƯ đã mời công an và gia đình đến để làm rõ thông tin bệnh nhân mang thai 42 tuần tuổi mất con trước giờ sinh. Tại đây, bệnh nhân thừa nhận đã giả mang thai trong hơn 9 tháng để lừa gia đình.
Ngày 3/3, trên facebook lan truyền thông tin một thai phụ bị mất con trước giờ sinh tại BV Phụ sản TƯ. 
Cụ thể, tài khoản có tên Hong Anh đăng tin: "Chị mình có thai 42 tuần tuổi, nhưng chưa có dấu hiệu sinh nên đưa đến BV Phụ sản TƯ để mổ sinh. Chị nằm viện 4 hôm thì có lịch mổ là chiều thứ 4, ngày 2/3. Tuy nhiên, sáng 2/3, chị được chuyển từ phòng chờ tầng 1 lên tầng 5 để chờ đẻ, nhưng người nhà không được vào cùng. Tại đây, kết quả siêu âm thì không có thai nhi, trong khi bệnh nhân đã mang thai hơn 9 tháng. Gia đình cũng cho biết, khi mang thai, bệnh nhân thường xuyên siêu âm. Lần gần nhất là 1/3/2016, được chẩn đoán thai nặng 4kg. Gia đình cho rằng BV đã gây ra lỗi làm mất con, bởi nếu có thai thì vẫn phải lưu. Ngay sau đó, gia đình đã yêu cầu BV làm rõ".
12769540_1218691044859819_1092308006_n.jpg
 Thông tin không chính xác đăng trên mạng xã hội
Trả lởi PNVN ngày 3/3, PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ xác nhận: Đúng là mấy ngày trước có một nữ bệnh nhân ở Hòa Bình đến BV để đăng ký chờ sinh. Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân bị vô sinh đã 5 năm, điều trị nhiều nơi nhưng không có thai. Do sức ép gia đình, bệnh nhân đã giả vờ mang thai trong hơn 9 tháng qua. Đến khi đưa vào BV Phụ sản TƯ thì các bác sĩ phát hiện không có thai. Ngay chiều ngày 2/3, BV đã mời công an và gia đình đến để làm rõ sự việc. Tại đây, bệnh nhân đã thừa nhận mang thai giả để đánh lừa gia đình. 
Lý giải thông tin bệnh nhân có kết quả siêu âm thai nhi nặng 4kg, bác sĩ Quyết cho rằng đó là thông tin không chính xác. Bệnh nhân nói như vậy để lừa gia đình. 
IMG_7286.JPG
 PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ khẳng định bệnh viện từng nhiều lần gặp những ca "sản phụ" giả mang thai
Cũng theo bác sĩ Vũ Bá Quyết, trước đây cũng có một số trường hợp mang thai giả, nhưng cũng có triệu chứng như những người mang thai. Những dấu hiệu mang thai giả thường xảy ra ở những phụ nữ luôn mong muốn, khao khát có con. Trong cơ thể người mang thai giả, sẽ có các thay đổi về nội tiết tố, các dấu hiệu thực thể đều diễn ra như mẹ mang thai bình thường, như tắt kinh, bụng to, ngực căng tức, buồn nôn, thèm ăn chua, ăn ngọt,... Những dấu hiệu trên có thể kéo dài 9 tháng, 1 năm hoặc lâu hơn và chỉ được phát hiện khi đến các cơ sở y tế. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm