‘Già rồi thì bố mẹ vào trại dưỡng lão’

08/09/2015 - 16:51
Gia đình tương đối khá giả, lại chỉ có một cô con gái độc nhất nên anh chị đã dồn hết tình yêu thương, đầu tư cho con vào trường quốc tế.
Con gái anh chị thông minh, học rất giỏi khiến cho anh chị càng tin việc mình cho con học trường quốc tế là đúng đắn.

Ngay từ đầu năm lớp 1 anh chị đã bắt con học theo lịch trình đã đề ra. Con gái càng học lên cao anh chị càng lo lắng, lúc nào cũng sợ không có đủ tiền cho con ăn học. Nhưng con gái anh chị thì chẳng hề quan tâm đến điều mà nó cho là nhỏ nhặt đó.

Hàng ngày con gái đóng kín cửa ở trong phòng, anh chị muốn gặp con phải đăng ký trước. Nhiều lúc ở nhà con gái cũng nói tiếng Anh như gió khiến anh chị chẳng hiểu gì, nó còn chê anh chị lạc hậu, không thông tuệ mọi điều như nó.
bố mẹ vào trại dưỡng lão
Lẽ ra nên gần gũi, dạy cho con biết những điều hay lẽ phải thay vì kỳ vọng ở trường quốc tế. Ảnh minh họa: Internet

Bảo con gái về quê thăm ông bà thì nó bảo đấy là việc của bố mẹ, nó có về quê thì cũng chẳng biết nói chuyện gì, mà có nói chưa chắc mọi người đã hiểu, như vậy thì chán chết...

Một hôm anh chị nói chuyện cố gắng cho con ăn học để sau này nó còn phụng dưỡng bố mẹ lúc tuổi già. Con gái nghe thấy liền bảo: Tới tuổi trưởng thành là con không ở chung với bố mẹ đâu, sau này già rồi thì bố mẹ vào nhà dưỡng lão. Bố mẹ lạc hậu, con không hợp để sống chung đâu...

Anh chị sốc nặng, lẽ ra nên gần gũi, yêu thương con nhiều hơn, dạy cho con biết những điều hay lẽ phải thay vì kỳ vọng trường quốc tế sẽ giúp con phát triển toàn diện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm