Giải cứu 5 thiếu nữ bị lừa bán

10/03/2016 - 14:03
5 thiếu nữ nhẹ dạ cả tin nghe theo lời dụ dỗ của những kẻ buôn bán người sang Trung Quốc để có cuộc sống sung túc nhiều tiền. Tuy nhiên, đang trên đường vượt biên, các thiếu nữ đã được Bộ đội biên phòng Lào Cai giải cứu kịp thời.

Ngày 9/3, Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán trẻ em qua biên giới, tạm giữ đối tượng Tẩn Tả Mẩy, dân tộc Dao (SN 1993), trú tại xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, để điều tra làm rõ hành vi liên quan.

5 nạn nhân gồm 3 cháu sinh năm 2001; 2 cháu sinh năm 2000 đang là học sinh lớp 9 của một trường phổ thông cơ sở trên địa bàn huyện Phong Thổ (Lai Châu) đã được đưa vào Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán của tỉnh Lào Cai để hỗ trợ tâm lý và chăm sóc y tế…

 Đối tượng Tẩn Tả Mẩy

Thông tin trước đó cho biết, vào hồi 10h sáng 4/3, tại bờ sông biên giới thuộc địa bàn tổ 9, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, Đội tuần tra Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã phát hiện, tạm giữ nhóm gồm 6 đối tượng nữ đang lén lút vượt biên.

5 thiếu nữ bị dụ dỗ sang Trung Quốc với lý do làm con nuôi cho mẹ đẻ của Mẩy kèm lời hứa hẹn sẽ có cuộc sống sung túc, nhàn hạ và nhiều tiền gửi về cho gia đình.

Cho tới lúc được giải cứu, các nạn nhân mới biết mình bị lừa bán. Hiện nay, tất cả các nạn nhân đang được hỗ trợ tâm lý và chăm sóc y tế tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lào Cai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm