Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước

27/10/2015 - 11:34
Nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam có những hoạt động, công trình, sáng kiến, đóng góp tích cực, hiệu quả hướng đến mục tiêu vì sự bình đẳng, tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Giải thưởng "Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước"

Nhằm tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có tinh thần phấn đấu, vươn lên và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng, TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Công ty P&G và Co.op Mart thành lập Giải thưởng "Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước" với sự tài trợ của nhãn hang Ariel để trao tặng 50 phụ nữ có những hoạt động, công trình, sáng kiến, đóng góp tích cực, hiệu quả hướng đến mục tiêu vì sự bình đẳng, tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam.

1/Mục đích của giải thưởng: Nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam có những hoạt động, công trình, sáng kiến, đóng góp tích cực, hiệu quả hướng đến mục tiêu vì sự bình đẳng, tiến bộ, phát triển của phụ nữ Việt Nam.

2/Số lượng: 50 giải, cơ cấu như sau:
- Doanh nhân: 7 người
- Phụ nữ nghiên cứu khoa học: 7 người
- Phụ nữ đang làm trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp: 7 người
- Phụ nữ có công trình/hoạt động "Vì sự tiến bộ phụ nữ": 16 người
- Phụ nữ có tác phẩm thay đổi suy nghĩ phụ nữ Việt Nam: 6 người
- Phụ nữ thiện nguyện: 7 người

3/Trị giá giải thưởng: 20.000.000 VNĐ/giải

4/Thời gian thực hiện
Thời gian đăng ký hồ sơ: từ 20/10/2015 đến 20/12/2015
Thời gian xét duyệt và công bố giải thưởng: tháng 10 - tháng 12/2015 (mỗi tháng 15 giải)
Thời gian trao giải thưởng:
Đợt 1: 05 người voà ngày 20/10/2015
Đợt 2: 45 người vào ngày 08/3/2016

5/Đơn vị tổ chức: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Procter & Gamble (gọi tắt là công ty P&G) và Co.op Mart

6/Đơn vị tài trợ:
 Nhãn hàng Ariel

7/Tiêu chí tham gia:
Tiêu chí xét thưởng
- Là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
- Có những hoạt động, công trình, sáng kiến, đóng góp vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ Việt Nam đã được xã hội, cộng đồng vinh danh, công nhận.
- Gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước và qui định của địa phương, đơn vị. Gia đình được công nhận Gia đình Văn hoá.

Tiêu chí cụ thể đối với từng giải chuyên đề:
Phụ nữ Doanh nhân: Có những hoạt động kinh doanh, làm ăn hiệu quả, tạo việc làm và nâng cao đời sống của nhiều phụ nữ khác và đã được xã hội, cộng đồng vinh danh.
Phụ nữ nghiên cứu khoa học: Có sáng kiến/công trình nghiên cứu khoa học giúp nâng cao năng suất lao động, giải phóng sức lao động của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực.
Phụ nữ đang làm trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp: có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật/sáng tạo trong lao động đã áp dụng trong thực tế góp phần nâng cao năng suất, chất lương, giải phóng sức lao động, đem lại hiểu quả kinh tế cao và được cơ quan có thẩm quyền công nhận.
Phụ nữ có công trình "Vì sự tiến bộ Phụ nữ": Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn có những việc làm/ công trình/ hoạt động theo hướng tiến bộ, vươn lên mạnh mẽ, góp phần cai thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và giúp đỡ những phụ nữ khác cùng tiến bộ và cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Phụ nữ có tác phẩm thay đổi suy nghĩ phụ nữ Việt Nam: Có những tác phẩm về phụ nữ theo hướng tiến bộ, vươn lên mạnh mẽ.
Phụ nữ thiện nguyện: Có việc làm, hành động thiện nguyện giúp ích cho nhiều phụ nữ khác có cuộc sống tốt đẹp hơn.

8/Hồ sơ đăng ký gồm:
Lý lịch trích ngang của cá nhân (kèm theo ảnh 4x6), có xác nhậ của cơ quan địa phương/cơ quan quản lý cán bộ.
Bản thành tích hoạt động của cá nhân (ghi rõ ràng, chi tiết, cụ thể trình tự thời gian những hoạt động, công trình, sáng kiến... đã được công nhận và kèm theo các bằng chứng xác thực: Bằng khen, giấy khen, ảnh, bài báo, băng đĩa, sản phẩm... có liên quan đến thành tích) có xác nhận của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh/thành và đơn vị chủ quản.

9/Nơi nhận hồ sơ: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh/thành nơi cá nhân đăng ký tham gia giải thưởng thường trú.

10/Đơn vị xét duyệt giải thưởng: TƯ Hội LHPN Việt Nam và Công ty P&G.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm