Giám đốc hãng taxi: Bảo vệ bãi xe gây tai nạn

04/03/2016 - 12:30
Từ dữ liệu trên định vị và nhân viên của hãng cung cấp, ông Lâm Viết Hưng, Giám đốc Công ty taxi Thanh Nhàn – đơn vị có chiếc taxi gây tai nạn khiến 2 người thương vong tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – đã đưa ra nhận định trên.
Ông Lâm Viết Hưng, Giám đốc công ty taxi Thanh Nhàn.

Ông Lâm Viết Hưng, Giám đốc Công ty taxi Thanh Nhàn – đơn vị có quản lý chiếc taxi gây tai nạn khiến 2 người thương vong tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) - cho biết: Bảo vệ bãi xe tên Tuân (không phải Tuấn như thông tin trước đây - pv) là người lái xe gây tai nạn.

Ông Hưng cho biết, ngày 3/3, Công ty Thanh Nhàn giao xe biển số 31F-0967 cho tài xế Trần Văn Hiệp (SN 1988, Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển. 3h chiều cùng ngày, Hiệp lái xe vào bãi xe ở phường Phúc Tân gửi (một bãi xe tư nhân). Tại đây, bảo vệ đã yêu cầu anh Hiệp để lại chìa khóa.

Cũng theo ông Hưng, theo dõi qua định vị từ trung tâm điều hành của Công ty, từ thời điểm 3h chiều cho đến khi xẩy ra vụ tai nạn (khoảng 4h30), nhân viên điều hành đã phát hiện thấy những bất thường từ chiếc taxi này. Cụ thể, hơn một tiếng đồng hồ, chiếc xe đã chạy lòng vòng quanh khu vực xẩy ra tai nạn rất nhiều lần.

Xe chạy với tốc độc rất thấp, lúc cao nhất chỉ 27km/h. Ban đầu, bên điều hành nghĩ rằng tài xế Hiệp đang lái xe tìm khách vẫy bên đường. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, chiếc xe đã bị chết máy rất nhiều lần, tốc độ cũng lên xuống thất thường khiến người điều hành cảm nhận có gì đó bất thường. Rất tiếc là ngay sau khi vừa nhận biết được điều đó, chưa kịp liên hệ với tài xế Hiệp để hỏi xem tình hình thì vụ tai nạn đã xẩy ra.

Ông Hưng cho biết, qua những thông tin ban đầu do Hiệp cung cấp, người tự ý lấy xe đi tên là Tuân, nhân viên bãi gửi xe. “Có thể Tuân mới học lái nên đã lái xe ra đường tập đi. Chiếc xe lúc chạy nhanh, lúc lại rất chậm và chết máy nhiều lần nên tôi đoán là như vậy”, ông Hưng nói.

Cũng theo ông Hưng, công ty Thanh Nhàn hiện có hơn 100 xe. Bình thường một xe được giao cho 2 tài xế chạy 2 ca ngày và đêm. Tuy nhiên, kể từ sau Tết, một số lái xe nghỉ, công ty chưa kịp tuyển nên nhiều xe hiện vẫn do một tài xế lái. Chiếc xe giao cho anh Hiệp là một trong những số đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm