Giấy đi đường dự kiến cấp cho 6 nhóm tại Hà Nội theo quy trình nào?

H.Y
03/09/2021 - 21:13
Giấy đi đường dự kiến cấp cho 6 nhóm tại Hà Nội theo quy trình nào?

Tổ công các liên ngành, Công an TP Hà Nội kiểm tra giấy đi dường trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Trường Hùng

Từ 6/9, Hà Nội sẽ phân vùng phục vụ công tác phòng chống dịch. Công an Hà Nội dự kiến có 6 nhóm được cấp giấy đi đường. Quy trinh cấp giấy đi đường sẽ theo các bước cụ thể.

Công an thành phố Hà Nội ngày 3/9 đã báo cáo UBND Thành phố phê duyệt kế hoạch tổng thể về việc cấp giấy đi đường.

Thông tin về việc cấp, quản lý, sử dụng giấy đi đường, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Thành phố cho biết, Công an thành phố Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phê duyệt kế hoạch tổng thể, khi được phê duyệt sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy công khai cụ thể, chi tiết.

Công an thành phố Hà Nội dự kiến có 6 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường

Nhóm 1: Các cá nhân thực hiện nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan Đảng, nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội các cấp; cá nhân thực hiện công tác quản lý, thực hiện nhiệm vụ công vụ, trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác được quy định tại Chỉ thị 16.

Nhóm này còn bao gồm cá nhân làm việc tại cơ quan, tổ chức ngoại giao, gồm: Cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế. Các đối tượng này thực hiện theo thông lệ quốc tế, thông lệ ngoại giao quy định.

Nhóm 2: Cá nhân thực hiện nhiệm vụ công tác, công vụ, dịch vụ công ích thiết yếu, bao gồm: Những người làm việc trong nhóm dịch vụ công thiết yếu. Thẩm quyền cấp là Công an Thành phố.

Nhóm 3: Cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch, được huy động tham gia hỗ trợ chống dịch tại các quận, huyện, thị xã.

Nhóm 4: Phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông phục vụ các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; phục vụ đưa tin hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố; phóng viên, biên tập viên trực tiếp thực hiện tuyên truyền công tác phòng chống dịch; cán bộ thực hiện trực cơ quan.

Nhóm 5: Người thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc như đi cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ, tiêm vaccine và xét nghiệm COVID-19, người chăm sóc người bệnh và người xuất viện. Đối tượng này chỉ cần giấy chứng minh và chứng minh thư/căn cước công dân.

Quy trình cấp giấy đi đường cho 6 nhóm đối tượng dự kiến tại Hà Nội - Ảnh 1.

Công an thành phố Hà Nội đang dự kiến có 6 nhóm đối tượng được cấp. Ảnh minh hoạ

Người dân khi đi mua lương thực thực phẩm, bắt buộc là phải có thời gian đi mua cụ thể, giấy đi chợ; thẩm quyền cấp là công an phường, xã, thị trấn.

Cá nhân đi sân bay có vé, cá nhân đi đến cơ quan ngoại giao có giấy hẹn của cơ quan ngoại giao, cá nhân đến tòa theo giấy triệu tập của Tòa chỉ cần có chứng minh thư/căn cước công dân và xét nghiệm âm tính trong vòng 72h.

Nhóm 6: Tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ công vụ, công ích thiết yếu. Thẩm quyền cấp là Công an Thành phố.

Quy trình cấp giấy đi đường gồm 4 bước

Về quy trình cấp giấy phép đi đường, có 2 loại quy trình gắn với từng nhóm đối tượng.

Đối với nhóm 1, 3, 4, 5 sẽ có 4 bước như sau: 

Bước 1, tổ chức, cá nhân liên hệ trực tiếp công an xã, phường, thị trấn hoặc qua cảnh sát khu vực. 

Bước 2 là công an xã, phường, thị trấn hướng dẫn tổ chức, cá nhân hướng dẫn thủ tục hồ sơ, tổ chức, cá nhân gửi văn bản đề nghị cấp giấy đi đường qua địa chỉ được cung cấp. 

Bước 3 là công an xã, phường, thị trấn căn cứ hồ sơ của tổ chức, cá nhân gửi để xét duyệt đồng ý hoặc không đồng ý và gửi mail thông báo cho tổ chức, cá nhân. 

Bước 4 là Trưởng công an xã, phường, thị trấn duyệt, đóng dấu và trả kết quả thông qua cảnh sát khu vực hoặc công an xã, phường, thị trấn.

Với nhóm 2 và nhóm 6 cũng có 4 bước như sau: 

Bước 1, các tổ chức, cá nhân liên hệ gửi hồ sơ cấp Giấy đi đường về cơ quan chủ quản có liên quan (Sở Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng...). 

Bước 2 cơ quan chủ quan căn cứ đối tượng được quy định đồng ý hoặc không đồng ý, gửi email cho tổ chức cá nhân, gửi hồ sở về Công an Thành phố. 

Bước 3, Công an Thành phố chuyển giấy đi đường về cơ quan chủ quản. 

Bước 4, cơ quan chủ quản chuyển giấy đi đường cho tổ chức, cá nhân.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã giao Công an Thành phố tham mưu các quy định, phương án cụ thể và chủ trì tổ chức triển khai việc kiểm soát hiệu quả việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...); hướng dẫn các cơ quan, đơn vị xác định các dấu hiệu nhận diện đối với cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, tổ chức khi tham gia lưu thông. 

Theo nhận định của UBND TP Hà Nội, những ngày qua, tuy thành phố thực hiện giãn cách xã hội song vẫn còn nhiều người dân lưu thông trên đường phố, ra ngoài không lí do. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm