Giết con trai vì con đồng tính, giết vợ không chủ định

05/04/2016 - 10:13
Các công tố viên ở Los Angeles (Mỹ) vừa bắt giữ một người đàn ông 69 tuổi, người đã giết chết con trai vì lý do con ông là người đồng tính.
Ông Shehada Issa vừa bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở Los Angeles. Đây cũng là nơi cảnh sát đã tìm thấy thi thể của con trai ông, Amir Issa, 29 tuổi, chết cùng với mẹ mình.
Theo tờ Los Angeles Daily News, Issa có thể sẽ phải kết án chung thân và không có khả năng tạm tha.  
Người đàn ông này đã có lời khai ban đầu với cảnh sát rằng, ông ta không chủ định giết chết vợ mình nhưng khi cảnh sát đến thì lại tìm thấy bà đã chết trong phòng tắm.
Hàng xóm của gia đình này cho biết, giữa người cha và con trai đã từng có một “lịch sử dài” về xung đột. Vợ chồng ông đã cố gắng đuổi con trai ra khỏi nhà vì con công khai mình là người đồng tính. Người cha cho rằng, việc anh ta yêu người cùng giới đã phá hoại cả gia đình và ông ta không thể chấp nhận được điều đó.
Ông Issa cũng khai, con trai đe dọa ông bằng một con dao nên ông đã dùng súng của mình để bắn. Khi cảnh sát tìm thấy thi thể của người con trai ở sân sau thì họ không tìm thấy con dao như lời khai. Hiện, các công tố viên vẫn đang tiếp tục điều tra về cái chết của người vợ.
Cảnh sát đã bắt giữ người cha, ông có khả năng bị án chung thân.
Jim Key, người phát ngôn của Trung tâm LGBT (người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) ở Los Angeles, nói với Times rằng, sự phản đối của cha mẹ trước xu hướng tình dục của con không phải là không phổ biến. Nhiều người con đồng tính luôn cảm thấy bị đe dọa bởi chính cha mẹ của họ. "Thật kinh khủng!”, ông nói khi đề cập đến vụ giết Issa. "Mặc dù tất cả những chiến thắng về các quyền dân sự của người đồng tính trong vài năm qua, chúng tôi vẫn sống trong một xã hội mà mọi người phải đối mặt với bạo lực hoặc thậm chí giết người từ cha mẹ, chỉ bởi lý do đơn giản là họ cởi mở/công khai về giới tính, về xu hướng tình dục của mình. Chúng tôi cũng đã bắt gặp những lo ngại này trên các khuôn mặt của những đứa trẻ đồng tính trên khắp đất nước tìm đến trung tâm của chúng tôi. Vì họ không còn cảm thấy được an toàn trong căn nhà của chính họ".
Nhiều cha mẹ vẫn cảm thấy khó chịu khi biết con là người đồng tính.
Năm 2015, một cuộc thăm dò của Pew Research cho thấy, 39% các bậc cha mẹ nói rằng họ sẽ có ít nhất một chút khó chịu nếu con của họ nói với họ rằng, con là người đồng tính,  giảm từ 60% vào năm 2004 và 89% trong một cuộc khảo sát năm 1985 (theo tờ Los Angeles Times).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm