Giới nhà giàu Hà thành lùng mua hoa sen 10 triệu đồng/bông làm quà tặng Vu Lan

16/08/2018 - 13:41
Với giá bán lên tới 10 triệu đồng/bông, tuyết liên hoa, loại hoa sen quý hiếm mọc trên núi tuyết đã đi vào truyền thuyết và các bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc đang được giới nhà giàu lùng mua để làm quà tặng trong mùa Vu Lan báo hiếu.
Tuyết liên hoa, Thiên sơn tuyết liên hoa, hoa thiên sơn tuyết liên, hoa sen trên núi tuyết là những tên gọi khác nhau của loài hoa sen có nguồn gốc từ Trung Quốc đang được rao bán tại các địa chỉ bán hàng nhập khẩu cao cấp ở Hà Nội trong thời gian gần đây, để phục vụ nhu cầu mua, biếu tặng của giới nhà giàu trong mùa lễ Vu Lan.
 
Loại hoa sen mọc trên núi tuyến nổi tiếng trong truyền thuyết của Trung Quốc

 

Là fan hâm mộ của những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc, anh Mạnh Thắng (Q. Long Biên, Hà Nội) luôn nghĩ hoa sen trên núi tuyết chỉ có trong truyền thuyết, nên khi biết loại hoa này được bán trên thị trường, anh Thắng đã săn lùng để mua bằng được để biếu bố mẹ dùng.
 
Anh Thắng cho biết, theo anh tìm hiểu được trong các bộ phim, tuyết liên hoa sống ở trên những dãy núi đá vùng Tân Cương, Tây Tạng, cao tới hơn 4.000m, tuyết trắng bao phủ quanh năm. Sống vùi trong tuyết khoảng 7 năm tính từ lúc nảy mầm, sen mới cho ra hoa.
 
7 năm loài hoa này mới nở một lần và tươi trong khoảng 8 tháng

 

Loại hoa này có công dụng đặc biệt đối với phụ nữ và nam giới như hỗ trợ tăng cường lực, hỗ trợ điều trị khí huyết, chống lão hóa, làm đẹp da… Trong truyện và phim, tuyết liên hoa được mệnh danh là Bách Diệp Chi Vương (vua của các loài thảo dược).
 
Đây là hình ảnh bông thiên sơn tuyết hoa đang được một cửa hàng tại phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội, giới thiệu:
 
Loạn giá bán trên thị trường 
Hoa sen được bọc nylon kín và đặt trong những chiếc hộp lót lụa lịch sự, thích hợp để làm quà biếu tặng. Hiện nay, tại Hà Nội, loại tuyết liên hoa này, được bán theo bông, có nhiều trọng lượng khác nhau, từ 20g đến 80g.
Những bông hoa sen được đóng gói còn nguyên cả thân, cuống lá

 

Có nhiều cách sử dụng loại hoa sen quý hiếm này, phổ biến nhất là dùng để pha trà, tán nhỏ uống hoặc ngâm cùng rượu, hay đưa vào chế biến món ăn.
 
Uống trà là một trong những cách thưởng thức hương vị của hoa

 

Hầu hết hàng đều bán theo dạng order, khách phải đặt hàng trước và sau khoảng 10 ngày mới được nhận hàng, với mức giá khá đắt đỏ. Một bông tuyết liên hoa loại nhỏ, có trọng lượng 20g – 30g, có giá bán 3 triệu đồng, loại có trọng lượng từ 40 – 50g, có giá 5 triệu đồng, và loại đặc biệt quý, trọng lượng 80g, có giá bán lên tới 10 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều cửa hàng rao bán tuyết liên sơn với giá chỉ từ 880.000 đồng đến 1.600.000 đồng.
 
Loại hoa sen tự nhiên trên núi có giá đắt hơn hoa trồng nhiều lần

 

Lý giải cho sự chênh lệch lớn về giá bán của loại hoa sen này, chị Thu Hương, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu (khu đô thị Linh Đàm) cho biết, tuyết liên sơn là được coi là loại hoa thần tiên ở Trung Quốc, bởi loại hoa này 6, 7, 8 năm mới nở một lần và sống trên núi tuyết cao, khó thu hái.
 
Những bông hoa tự nhiên mọc trên núi tuyết có giá rất đắt. Còn với loại hoa giá rẻ được nhiều người đang bán, cũng là tuyết liên hoa, nhưng là loại được người dân trồng và thu hái theo quy mô rộng, nên có giá bán chỉ trên, dưới 1 triệu đồng.
 
Lưu ý khi mua sản phẩm  
Rất khó để nhận biết hoa trồng và hoa tự nhiên trên núi, khi mua để sử dụng hoặc làm quà biếu, tặng, người tiêu dùng chủ yếu mua bằng niềm tin của mình với người bán hàng.
 
Vì vậy, cần phải lựa chọn địa chỉ mua tin cậy. Bao bì, nhãn mác của sản phẩm cũng chỉ bằng tiếng Trung, bạn nên nhờ người biết tiếng đọc thêm các thông tin về thời gian thu hái, cách thức trồng, thu hái và đóng gói in trên mỗi hộp sản phẩm, lựa chọn được món quà có giá trị đúng với số tiền bỏ ra, để biếu tặng người thân trong mùa Vu Lan, báo hiếu này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm