Giữ lửa hôn nhân với 10 mẹo nhỏ

18/02/2016 - 17:32
Hôn nhân hạnh phúc và bền chặt là ước muốn của mọi người, nhưng không phải lúc nào mọi việc cũng suôn sẻ. Nếu gặp vướng mắc trong cuộc sống vợ chồng, có thể 10 mẹo nhỏ sau sẽ giúp ích cho bạn.

Luôn luôn cầu tiến

Hãy không ngừng học hỏi vì một khi bạn sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm của bản thân cũng như những thử thách trong hôn nhân, có nghĩa là bạn đang tự củng cố lại bản thân và mối quan hệ vợ chồng của mình.

Chăm sóc bản thân thật tốt 

Bạn không thể để mình trở nên tệ hại. Hãy chăm sóc bản thân một cách kịp thời khi gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Điều này đặc biệt quan trọng với phụ nữ bởi vì họ luôn nhẫn nhịn đến phút cuối, và cuối cùng thì chẳng ai trong mối quan hệ được vui vẻ.

Từ bỏ sự cầu toàn 

Chồng của bạn không phải là một người hoàn hảo và bạn cũng vậy. Trong tất cả các mối quan hệ, cả hai người đều sẽ phạm phải những sai lầm, vì vậy đừng để sự cầu toàn phá hủy mối quan hệ của mình.

Thường xuyên nói cảm ơn nửa kia trước khi đi ngủ 

Trước khi đi ngủ, bạn hãy cùng với người mình yêu chia sẻ những điều mà mình cảm thấy hài lòng hay đánh giá cao ở đối phương. Nó có thể đơn giản chỉ là những việc nhỏ mà họ làm trong ngày hôm đó. Từ đó, bạn và chồng của mình sẽ cảm thấy được yêu thương và quan tâm hơn.

Hãy nhớ rằng, đàn ông muốn được tôn trọng và phụ nữ muốn được che chở 

Vì vậy những người vợ hãy tôn trọng và đối xử một cách tốt hơn với người đàn ông của đời mình. Còn cánh mày râu hãy nhớ phải trân trọng và đối xử tử tế với vợ của mình.

Học cách tha thứ, không chỉ là với bạn đời của bạn mà với chính bản thân bạn 

Một cuộc khảo sát các cặp vợ chồng đã chung sống với nhau hơn 50 năm cho thấy một bí mật chung: Họ luôn sẵn sàng tha thứ.

Đừng bao giờ đe dọa đối phương bằng việc ly hôn

Ngay cả khi bạn đang cực kỳ bực tức, bạn cũng đừng bao giờ lấy việc ly hôn ra để đe dọa bạn đời của mình. Việc đe dọa đó chính là nguyên nhân khiến hôn nhân của bạn đổ vỡ. Hôn nhân là một điều có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng, nó không đáng bị bạn “khai tử” chỉ vì một cuộc cãi vã.

Hãy tập giữ lửa cho mối quan hệ vợ chồng 

Bạn muốn giữ cho hôn nhân của mình luôn hạnh phúc? Vậy bạn hãy bắt đầu bằng những cử chỉ tán tỉnh bạn đời của bạn hằng ngày. Gửi những tin nhắn yêu thương, trao nhau một nụ hôn thật sâu hay một cái ôm thật chặt. Và đặc biệt, “chuyện gối chăn” thường xuyên là một cách hiệu quả để giữ lửa tình yêu trong hôn nhân.

Học cách chấp nhận những nhược điểm của nhau 

Hãy mở cửa trái tim mình, hãy chia sẻ cùng bạn đời của mình những góc khuất trong trái tim, những điểm yếu, những nỗi lo sợ của bạn để tạo ra sự kết nối bền chặt và lâu dài thực sự.

Cưới đúng người 

Có nhiều người đã đầu tư rất nhiều thời gian, năng lượng và cả những nguồn lực khác để tìm người bạn đời lý tưởng. Tuy nhiên họ lại không hiểu một điều rằng chính sự tự tin và cách ứng xử mới là những thứ thực sự tạo ra sức hút của bạn. Vì vậy hãy tìm đúng người phù hợp với tính cách và lối sống của mình, đó là nền tảng để có một hôn nhân hạnh phúc, bền chặt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm