Giúp đỡ bé bị tim bẩm sinh có tiền phẫu thuật

08/10/2015 - 10:05
“Mỗi lần đưa con đi tái khám, tôi phải bán thóc lúa, vay mượn người thân, làng xóm làm lộ phí đi đường và mua thuốc. Đến nay cũng đã nợ hơn chục triệu đồng. Giờ thêm mấy chục triệu đồng để phẫu thuật cho con, chúng tôi đành bất lực”, chị Định nghẹn ngào.
Tại Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, vợ chồng chị Nguyễn Thị Định (xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đang ngồi chờ đến lượt khám cho con. Nhìn bé Nguyễn Văn Chiến (15 tháng tuổi) thiu thiu ngủ, chị Định rơm rớm nước mắt. Chị bảo: “Không những con khổ vì bệnh tật, mà gia đình tôi cũng đang lao đao, chẳng biết lấy tiền ở đâu để phẫu thuật cho con. Bác sĩ bảo, căn bệnh tim bẩm sinh của bé nên điều trị sớm, trong khi gia đình lại quá khó khăn”.

Khi sinh ra, bé Chiến cũng khỏe mạnh như những trẻ khác. Thế nhưng, sau đó bé hay bị ho, khò khè, thở nhanh, da xanh xao, chậm lớn, lâu mọc răng. Cách đây 6 tháng, chị đưa con đi khám, bác sĩ cho biết bé bị thông liên thất (một bệnh của tim) bẩm sinh, rồi chuyển lên BV Nhi TƯ để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết, thể trạng của bé yếu nên phải chăm sóc và theo dõi diễn biến sức khỏe mới có thể phẫu thuật. Trước mắt, BV cho Chiến uống thuốc và tái khám hằng tháng.

Chị Định và bé Chiến chờ khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương 

Ở quê, gia đình chị Định thuộc diện cận nghèo. Thu nhập của cả nhà 6 miệng ăn chỉ trông vào hơn 1 mẫu ruộng. Trong khi đó, mẹ chồng chị già yếu, ốm đau liên miên nên tiền thuốc men cũng rất lớn. Lúc nông nhàn, vợ chồng chị còn đi phụ hồ, tằn tiện lắm mới có thể lo cho gia đình. Giờ đây, bé Chiến bị bệnh tim bẩm sinh, gia đình lại càng khó khăn hơn. Chị Định tìm hiểu thì được biết, chi phí phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh cho con dù có bảo hiểm y tế cũng lên tới vài chục triệu đồng. Số tiền đó với gia đình chị là rất lớn.

“Mỗi lần đưa con đi tái khám, tôi phải bán thóc lúa, vay mượn người thân, làng xóm làm lộ phí đi đường và mua thuốc. Đến nay cũng đã nợ hơn chục triệu đồng. Giờ thêm mấy chục triệu đồng để phẫu thuật cho con, chúng tôi đành bất lực”, chị Định nghẹn ngào.

Để bé Chiến tiếp tục được điều chị và có tiền phẫu thuật, gia đình chị Định rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Định, thôn Xuân Lai, xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, Ninh Bình, ĐT: 0967.450493.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự ủng hộ của bạn đọc tới gia đình chị Định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm