Giúp đỡ bé gái bị đa khuyết tật

03/11/2014 - 15:05
Sau khi Hương Anh chào đời, ngoài bị hở hàm ếch, bác sĩ còn phát hiện bé bị bệnh tim bẩm sinh, teo thực quản, vẹo cột sống, khuyết tật tai…
Vừa trải qua ca phẫu thuật tim, bé Lều Hương Anh (7 tuổi, quê xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) nằm thiêm thiếp ở phòng hồi phục của Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E Trung ương. Mẹ của bé, chị Lê Thị Hoa, âu yếm nhìn con. Với chị, quá trình tìm lại sự sống cho con là cả một chặng đường đầy gian nan vất vả, mà gia đình mới đi qua được một quãng, cũng bởi bé Hương Anh mắc quá nhiều bệnh.

Ngoài bị hở hàm ếch, bác sĩ còn phát hiện bé bị bệnh tim bẩm sinh, teo thực quản, vẹo cột sống, khuyết tật tai… (ảnh chụp tháng 10/2014)

Khi chị Hoa mang thai bé được 36 tuần tuổi, các bác sĩ siêu âm, phát hiện thai nhi bị đa dị tật nên chỉ định mổ cấp cứu. Sau khi Hương Anh chào đời, ngoài bị hở hàm ếch, bác sĩ còn phát hiện bé bị bệnh tim bẩm sinh, teo thực quản, vẹo cột sống, khuyết tật tai… Cầm kết quả xét nghiệm, chẩn đoán bệnh của con trên tay, chị Hoa không tin vào mắt mình. Chị không ngờ con mắc nhiều bệnh tật đến vậy. Cũng từ đó, mẹ con chị “làm bạn” với các bệnh viện ở Hà Nội để điều trị. Đến nay, Hương Anh đã trải qua 3 ca phẫu thuật để sửa tim, thay van phổi, vá hàm ếch. Chi phí điều trị cho bé đã hết hơn 200 triệu đồng. Thế nhưng, các bác sĩ cho biết, bé còn phải thực hiện nhiều lần phẫu thuật nữa… mới có thể trở thành người bình thường.

Ở quê, gia đình chị Hoa chẳng có ruộng vườn. Ngay căn nhà cấp 4 nhỏ cũng do ông bà nội cho miếng đất và dựng giúp. Vì thế, vợ chồng chị phải cùng nhau ra Hà Nội làm thuê. Hiện, vợ chồng chị đang bán quần áo thuê cho một cửa hàng, phải tằn tiện lắm mới đủ chi tiêu, việc chăm sóc và bồi bổ cho con vì thế cũng rất hạn chế.

Hương Anh chưa được xuất viện nhưng bác sĩ đã thông báo trong tháng 11 này, bé tiếp tục phải làm các xét nghiệm để chuẩn bị cho đợt phẫu thuật mới. Chị Hoa không biết lấy tiền đâu để lo cho con, bởi những nơi vay mượn được đã vay cả rồi. Nhiều lần, vợ chồng chị từng có định không chữa cho con nữa mà phó mặc số phận. Thế nhưng, lương tâm không cho phép anh chị làm như vậy nên 2 vợ chồng lại cố gắng xoay xở để có tiền chạy chữa cho con.

Để bé Hương Anh được tiếp tục chữa bệnh, gia đình chị Hoa rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về theo địa chỉ: Chị Lê Thị Hoa, số 10, đường Tăng Thiết Giáp, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình chị Hoa trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm