Giúp đỡ bé gái dân tộc có tiền mổ tim

12/10/2015 - 11:35
Khi sinh ra, Trang thường bị ốm nhưng do nhận thức hạn chế nên gia đình ít đưa bé đi khám hoặc cùng lắm là đến hiệu thuốc mua một vài loại thuốc cho con uống.
Bé Lò Văn Trang, ở Bản Đìu 1, xã Hát Đìu (huyện Trạm Tấu, Yên Bái) bị hẹp van động mạch, đang điều trị tại khoa Nhi, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Trung ương. Mẹ bé là chị Lò Thị Thươi cho biết, Trang là con thứ 2 của anh chị. 

Tới đầu năm 2014, khi bé Trang liên tục tục bị sốt, ho rồi đi ngoài… uống nhiều thuốc mà vẫn không thấy đỡ, chị Thươi và chồng mới đưa con tới bệnh viện huyện để khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh tim và đề nghị vợ chồng chị đưa con tới bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và điều trị. Sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái chẩn đoán Trang bị hẹp van động mạch nặng và tư vấn gia đình chuyển bé đến Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Trung ương để phẫu thuật.
Dự tính, chi phí cho ca phẫu thuật của bé ngoài phần bảo hiểm y tế chi trả, vẫn cần khoảng 30 triệu đồng nữa. Ảnh chị Thươi và bé Trang ở Viện E

Song, ngặt nỗi, gia đình dù xoay xở nhiều nơi vẫn không đủ tiền để cho Trang phẫu thuật. Bởi theo dự tính, chi phí cho ca phẫu thuật của bé ngoài phần bảo hiểm y tế chi trả, vẫn cần khoảng 30 triệu đồng nữa. Trong khi đó, vợ chồng chị Thươi làm ruộng, trồng ngô, khi nào được mùa mới chỉ đủ ăn. Nếu mất mùa hoặc lúc nông nhàn, vợ chồng chị phải vào rừng kiếm củi bán để có thêm thu nhập. Gia cảnh những người thân của họ cũng không khấm khá hơn nên khi thấy bé Trang bị bệnh, mọi người chỉ có thể giúp được chút ít để anh chị phụ thêm vào tiền đi lại, chi tiêu mỗi lần đưa con đi khám.

Gia đình chị Thươi rất mong nhận được hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm để có đủ tiền phẫu thuật cho bé Trang.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Lò Văn Hen (hoặc chị Lò Thị Thươi), bản Đìu 1, xã Hát Đìu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, ĐT: 0165.6307050.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự hỗ trợ của bạn đọc tới gia đình chị Thươi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm