Giúp đỡ bé trai phải truyền máu cả đời

20/05/2015 - 16:47
Gần 2 tuổi, Long hay khó chịu, mệt mỏi, biếng ăn, chậm lớn. Các bác sĩ nghi ngờ bé mắc bệnh liên quan đến thiếu máu.
Chị Nguyễn Thị Trang (thôn Nghĩa, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) vừa từ quê lên Viện Huyết học-Truyền máu TƯ chăm con. Quệt vội những giọt mồ hôi, chị nhanh chóng đón bé Nguyễn Văn Long (3 tuổi) từ tay mẹ chồng.

Chị bảo, vừa vay được ít tiền nên xin công ty cho nghỉ vài ngày để chăm con. Bé Long cứ quấn lấy mẹ, mặc các bạn cùng phòng đang chơi đùa. Chị Trang xót xa: “Có lẽ cháu còn đau và mệt vì vừa được truyền máu”. Nói đến đây, những giọt nước mắt hòa lẫn mồ hôi lăn dài trên má chị.

 Bé Long và mẹ tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương (ảnh chụp tháng 5/2015)

Lúc mới sinh, bé Long cũng bình thường như những đứa trẻ khác. Gần 2 tuổi, bé hay khó chịu, mệt mỏi, biếng ăn, chậm lớn nên gia đình đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hải Dương nghi ngờ bé mắc bệnh liên quan đến thiếu máu nên chuyển tới Viện Huyết học-Truyền máu TƯ. Sau khi làm các xét nghiệm, bé được chẩn đoán bị bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh). Theo các bác sĩ, nếu mắc bệnh này, cả đời bệnh nhân phải truyền máu. Ngoài ra, bệnh nhân phải điều trị thải sắt ứ đọng trong cơ thể, cắt lách, ghép tủy. Với trường hợp của Long, hiện bé đang được truyền máu, đến nay đã truyền hàng chục lần.

Từ khi bé Long bị bệnh đến nay, chi phí điều trị đã hết gần 100 triệu đồng. Cụ thể, mỗi tháng, bé phải lên Viện truyền máu 1 lần. Mỗi lần phải nằm viện từ 15 đến 17 ngày, chi phí mỗi ngày điều trị từ 450.000 đồng đến 500.000 đồng tiền thuốc thải sắt. Tổng chi phí cho 1 lần lên truyền máu, thải sắt tại Viện từ 5 đến 9 triệu đồng. Do bé được BHYT thanh toán một phần nên chi phí thực khoảng 5 triệu đồng/tháng, đó là chưa kể chi phí đi lại, sinh hoạt. Do đó, gia đình chị đã phải bán hết những tài sản có giá trị trong nhà, đồng thời vay mượn bạn bè, ngân hàng để chữa bệnh cho con. Thế nhưng, điều chị lo nhất hiện tại là số nợ ngân hàng hơn 50 triệu đồng sắp đến hạn trả.

Vì thế, gia đình chị Trang rất mong nhận được sự trợ giúp của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Trang, thôn Nghĩa, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, ĐT: 0164.852.8450.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự ủng hộ của bạn đọc tới gia đình chị Trang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm