Giúp đỡ cậu bé bị suy thận mãn tính

23/09/2014 - 13:49
Năm nay đã bước sang tuổi 17 nhưng do ảnh hưởng của bệnh tình nên Thuận có bề ngoài gầy gò, yếu đuối, chỉ nặng 23kg.
Đã hơn 4 năm nay, ông Nguyễn Văn Công (SN 1947, ngụ ấp 5, xã Suối Dây, Tân Châu, Tây Ninh) phải “ăn dầm nằm dề” ở nhiều bệnh viện để chữa trị cho cậu con trai út Nguyễn Hoài Thuận (SN 1997) bị suy thận mãn tính.

Ông Công kể, khoảng năm 2008, tình trạng sức khỏe của Thuận bất ngờ có những dấu hiệu xấu. Khi đưa cháu đến khám ở Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM thì được chẩn đoán bị suy thận mãn tính. Nghe tin dữ, ông Công như bị “sét đánh bên tai”. Dù kinh tế gia đình hết sức khó khăn, nuốt nước mắt vào lòng, gia đình ông bắt đầu hành trình chạy thận để duy trì cuộc sống cho con.
Từ khi đi chữa bệnh đến nay, 2 cha con cũng hiếm có cơ hội về quê vì “chi phí mắc quá” (ảnh chụp tháng 9/2014)

Năm nay đã bước sang tuổi 17 nhưng do ảnh hưởng của bệnh tình nên Thuận có bề ngoài gầy gò, yếu đuối, chỉ nặng 23kg. Em không còn đi lại được nhiều nữa mà phải sử dụng xe lăn mỗi khi di chuyển. Hai cánh tay của em đầy những vết thâm tím do phải chích lấy ven quá nhiều lần. Thuận tâm sự: “Em chỉ mong sao khỏi bệnh để tiếp tục con đường học tập còn dang dở!”.

Hiện tại, Thuận đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi (huyện Củ Chi, TPHCM). Ông Công cho biết, do gia đình là hộ nghèo tại địa phương nên Thuận chỉ phải đóng 5% viện phí. Thế nhưng, chi phí điều trị hàng tháng hiện giờ vẫn “quá sức” đối với kinh tế của gia đình. “Tiền chạy thận mỗi tháng là 2 triệu đồng, khoảng 700.000 đồng tiền thuốc. Ngoài ra còn chi phí nhà trọ, sinh hoạt nữa. Ước gì tôi bị bệnh thay con!”, ông Công giãi bày.

Do đã nhiều tuổi, Thuận lại ngày một yếu hơn nên ông Công cũng không làm thêm được bất cứ việc gì để trang trải tiền viện phí. Từ khi đi chữa bệnh đến nay, 2 cha con cũng hiếm có cơ hội về quê vì “chi phí mắc quá”. Tiền viện phí của Thuận giờ đây chỉ biết trông chờ vào đôi tay tần tảo của người mẹ là bà Lu Thị Kim Vui (SN 1957) cùng với anh chị em trong nhà. Số tiền nợ nần để chữa chạy cho cậu trong suốt những năm qua không biết bao giờ mới trả được.

Để Thuận được tiếp tục chữa bệnh, gia đình ông Công rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Ông Nguyễn Văn Công, ấp 5, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, Tây Ninh; ĐT: 0169.298.9092

Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình Thuận trong thời gian sớm nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm