Giúp đỡ cháu bé bị máy ép mía lột hết da đầu

25/08/2014 - 17:34
Trong lúc phụ giúp bà nội bán nước mía, bé Huỳnh Như Ý (13 tuổi, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) không may để mái tóc của mình bị cuốn vào máy ép mía, khiến gần hết phần da đầu bị lột hẳn ra.
Cha Như Ý mắc bệnh ung thư phổi rồi qua đời khi em mới chào đời. Năm lên 2 tuổi, mẹ em bỏ xứ đi lấy chồng khác rồi giao hẳn em cho ông bà nội nuôi. Nhiều năm nay, mẹ chỉ về thăm em đôi ba lần. Thiếu tình thương của cha mẹ, Như Ý sống khép kín.

Bà Huỳnh Thị Diệu, bà nội Như Ý, kể: Hôm đó, tôi bận chút việc nhà nên bảo bé Ý “Con ra trông quán giúp bà. Khi xong việc thì nội sẽ trở lại bán”. Nhưng do quán đông khách nên bé đã tự động mở máy ép mía rồi xảy ra tai nạn. Biết tin, tôi vội vàng chạy đến thì tay chân run rẩy, đứng không vững khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng: Cả mái tóc bé bị cuốn hết vào máy ép mía, da đầu lột từng mảng, chiếc áo thun cháu đang mặc dính đầy máu”.
Bé Như Ý và bà nội cần có 40 triệu để phẫu thuật lần 2 (ảnh chụp tháng 8/2014)

Do máy ép chạy bằng động cơ xăng, lực cuốn rất mạnh nên phải mất 10 phút thì những người xung quanh mới ngắt được máy và cắt tóc, da đầu kẹt trong máy đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tại đây, các bác sĩ đã khâu nối mảnh da đầu bị lóc rời và các mạch máu nên bé không gặp nguy hiểm về tính mạng.

Hơn 1 năm qua, Như Ý phải chịu những di chứng tâm lý nặng nề. Mỗi lần thấy máy ép mía, em lại hoảng sợ, khóc thét. Thỉnh thoảng, phần da đầu tách ghép lại đau nhức dữ dội khiến việc học hành của em cũng bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, trong năm học vừa qua, Như Ý đã rất nỗ lực để đạt học sinh khá. Em hồn nhiên nói: “Năm nay, con sẽ cố gắng học thật giỏi để ông bà nội vui”.

Trong thời gian tới, bé Như Ý phải phẫu thuật lần 2 với chi phí khoảng 40 triệu đồng thì mới có thể khắc phục tổn thương da đầu bị nghiến nát nghiêm trọng và tái tạo hồi phục tóc.

Để giúp bé Như Ý có thể chữa trị, gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Bà Huỳnh Thị Diệu, số 442/16/1B đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ. ĐT: 0907.739035.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM. ĐT: 08.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ tới tận tay gia đình bé Như Ý trong thời gian sớm nhất.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm