Gọi ba, mẹ trên... bàn thờ

21/04/2014 - 15:07
Mỗi khi có ai hỏi tới cha mẹ, bé chỉ tay lên bàn thờ, bập bõm gọi: “Ba, mẹ”.
Mới hơn 3 tuổi nhưng bé Nguyễn Gia Bảo (xóm Mỹ Tân, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ vì tai nạn giao thông. Giờ đây, bé sống với bà ngoại trong căn nhà cấp 4, còn ngôi nhà cũ của gia đình thì bỏ hoang. Ai cũng thương bé, bởi Bảo còn quá nhỏ nên chẳng biết gì. 

Bà Mai Thị Bích (bà ngoại Bảo) cho biết, khi bé 13 tháng tuổi thì mồ côi cha. Ngày 5/8/2013, cha Bảo là Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1990) đi gửi thiếp mời để chuẩn bị đám cưới cho em trai. Sỹ đi xe máy đi từ ngõ ra Quốc lộ 1A, thì bất ngờ một thanh niên phóng nhanh lao thẳng xe vào. Vụ tai nạn đã làm cả 2 người chết tại chỗ, 2 chiếc xe máy vỡ vụn, đám cưới của người em trai không thể diễn ra theo kế hoạch.
Chỉ trong vài tháng, Bảo đã mất cả cha lẫn mẹ và hiện em đang ở với bà ngoại (ảnh chụp tháng 4/2014)
Oan nghiệt thay, chỉ vài tháng sau, mẹ Bảo cũng qua đời. Đó là một ngày cuối tháng 1/2014, chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1993), mẹ Bảo, lên thị trấn đón người thân. Trên đường đi, chiếc xe ôm va chạm với xe khách khiến chị bị văng xuống đường và bất tỉnh tại chỗ. Người dân nhanh chóng đưa chị lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, chị Hiền đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Chỉ trong vài tháng, Bảo đã mất cả cha lẫn mẹ. Gia đình bà Bích rất khó khăn. Người con út của bà cũng vừa bị tai nạn giao thông. Hiện thu nhập của gia đình chỉ trông vào 3 sào lúa và tiền đi làm thuê của anh con trai đầu.

Ông Lê Văn Hảo, Trưởng xóm Mỹ Tân (xã Kỳ Sơn), cho biết, tại địa phương, gia đình bà Bích thuộc diện cận nghèo. Thi thoảng, địa phương đến thăm hỏi, động viên nhưng cũng chỉ giúp đỡ về mặt tinh thần, còn vật chất thì hạn chế, bởi ở đây ai cũng nghèo.

Gia đình bà Bích rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Bà Mai Thị Bích, xóm Mỹ Tân, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, ĐT: 0962.355.313.

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam - Thế giới Phụ nữ, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình bà Bích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm