Gội đầu đúng cách không dễ

09/03/2016 - 16:32
Gội đầu là việc tởng như quá đỗi quen thuộc và đơn giản, nhưng chắc chắc ai trong chúng ta cũng từng mắc phải một trong những lỗi sơ đẳng không ngờ.
 Những sai lầm trong cách gội đầu cũng có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sự chắc khỏe của tóc.

Sai lầm 1: Gội đầu hằng ngày

Bất cứ ai nói rằng bạn phải gội đầu hàng ngày để có được một mái tóc khỏe đẹp thì có nghĩa là họ đang nói dối. Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến tóc của bạn bị khô vì không tiết ra được loại dầu tự nhiên của tóc và dễ bị xoăn cứng lại. Cần để mái tóc của bạn được yên vài ngày giữa mỗi lần gội. Nếu một mái tóc nhiều dầu khiến bạn khó chịu, có thể sử dụng một ít dầu gội khô cho phần chân tóc.

Sai lần 2: Dùng nước sai nhiệt độ 

Gội đầu bằng nước ấm sẽ khiến lớp biểu bì trên da đầu dãn ra và rửa sạch chất dầu trên da đầu. Còn nếu gội bằng nước lạnh, phần biểu bì đó sẽ se lại, lớp dầu ở dưới chân tóc sẽ được giữ lại. Lớp dầu này sẽ khiến cho tóc bạn mượt mà và sáng bóng hơn. Vì vậy, hãy đi tắm bằng nước ấm trước sau đó đảm bảo rằng bạn gội bằng nước lạnh. Ngoài ra, nên tránh việc gội đầu bằng nước nóng vì tóc và da đầu của bạn sẽ dễ bị khô.

Sai lầm 3: Chải tóc sau khi gội

Hầu hết chúng ta đều mắc phải lỗi này. Tóc khi bị ướt là lúc yếu nhất. Chải đầu khi tóc còn ướt sẽ làm tóc dễ bị rối và đứt hơn. Tốt nhất bạn nên chải tóc trước khi gội đầu.

Sai lầm 4: Tiết kiệm nước

Bạn thường tự hỏi tại sao tóc mình khi gội lại không tạo ra nhiều xà phòng như quảng cáo? Đó có thể là do bạn không cung cấp đủ nước cho tóc. Hãy đứng dưới vòi hoa sen lâu hơn một chút để tóc có thể nhận được đủ lượng nước cần thiết, điều này sẽ giúp bạn rửa sạch bọt xà phòng nhanh hơn và tiết kiệm dầu gội hơn.

Sai lầm 5: Sử dụng dầu gội chứa silicon

Nếu sản phẩm của bạn chứa các thành phần như silicon hay dimethicone thì có thể bạn đang tự làm hại mái tóc của bạn. Lúc đầu, dầu gội chứa silicon có thể cho bạn một mái tóc bóng mượt và mềm mại. Tuy nhiên với lớp phủ hóa học, nó sẽ ngăn cản da đầu bạn tiết dầu và làm cho tóc và da đầu bị khô đi trong một thời gian.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm