Hà Nội: Các điểm làm thẻ căn cước quá tải 200%

07/01/2016 - 14:55
Công an Hà Nội cho biết tình trạng quá tải tại các điểm làm thẻ căn cước công dân (CCCD) dẫn đến áp lực chờ đợi cho người dân và việc đón tiếp thiếu chu đáo của cán bộ thực thi nhiệm vụ.
Sau 3 ngày cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD), 31 điểm trên địa bàn đã tiếp nhận khoảng 9.000 hồ sơ.
Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ ngày đầu cấp CCCD (4/1), lượng người đến nộp hồ sơ tăng đột biến, một số điểm quá tải. Cá biệt, điểm cấp thẻ CCCD tại Phòng PC64 (44 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa), mỗi ngày đón 450-550 người.

"Quá tải trên 200% gây áp lực chờ đợi cho người dân, còn cán bộ thực thi nhiệm vụ không đón tiếp được chu đáo”, thượng tá Nguyễn Danh Quảng - Phó trưởng phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 64 Công an Hà Nội) - cho biết.

Theo phản ánh của đa số người dân, thủ tục cấp thẻ rất nhanh gọn, chỉ mất 5-7 phút cho mỗi người. Tuy nhiên, do trong 3 ngày đầu, lượng người đến làm thẻ khá đông nên cũng có lúc bị quá tải, có người phải chờ đến 2 tiếng đồng hồ.

Trong 3 ngày đầu, người dân đến làm thẻ khá đông dẫn đến tình trạng quá tải


Trung tá Trần Đình Long - Đội trưởng Đội Đổi, cấp, quản lý CMND và giấy tờ đi lại khác (thuộc PC64) - cho biết do lượng người đến làm thẻ CCCD trong 2 ngày qua tăng gấp đôi so với ngày thường nên nhiều cán bộ phải làm việc đến tận 18 giờ. Chỉ trong ngày 4/1, toàn TP có 2.149 lượt người đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

“Trường hợp thật cần thiết, người dân hãy đi làm thẻ CCCD vì thời gian đầu dễ bị quá tải, mất công chờ đợi. Với người có CMND đã hết hạn thì nên làm thẻ CCCD, công an sẽ cấp giấy xác nhận số CMND cũ để thuận tiện cho việc giao dịch. Người dân có thể chọn lựa làm thẻ CCCD tại Công an TP hoặc công an quận - huyện nơi cư trú. Đối với CMND 9 số sẽ bị cắt góc rồi trả cho người dân, còn CMND 12 số sẽ bị thu lại” - ông Long nói.

Theo Luật căn cước công dân có hiệu lực từ 1/1/2016, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp mới thẻ CCCD, người trưởng thành đã có chứng minh thư 9 số, 12 số cũng được cấp thẻ CCCD nếu có nhu cầu. Hà Nội và 15 tỉnh thành khác trong cả nước được chọn thí điểm triển khai đợt đầu, gồm có Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá, TP.HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Vũng Tàu và Quảng Bình.

Công an TP Hà Nội thông báo, ngoài điểm cấp CCCD ở 44 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, người dân có thể đến các Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc công an 30 quận, huyện, thị xã để nộp hồ sơ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm