Hà Nội cấp giấy phép lái xe quốc tế từ 1/3

26/02/2016 - 07:07
Bắt đầu từ ngày 1/3/2015, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ bắt đầu thực hiện cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người dân.

Theo Sở GTVT Hà Nội, kể từ ngày 1/3/2016, đơn vị bắt đầu thực hiện cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) cho người dân tại hai địa chỉ số 2 đường Phùng Hưng (quận Hà Đông) và 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình).

Người dân có nhu cầu chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang GPLX bằng vật liệu PET (còn hiệu lực) đến hai địa chỉ trên làm thủ tục. Sau khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chứng hồ sơ hợp lệ, khoảng 5 ngày làm việc, người dân sẽ lấy được GPLX quốc tế mới. Lệ phí cấp bằng lái xe quốc tế là 135.000 đồng.

cap-giay-phep-lai-xe-quoc-te-phunutoday.vn_.jpg
 Mẫu giấy phép lái xe quốc tế.

Lý giải về việc không thực hiện cấp IDP qua mạng, ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện người lái (Sở GTVT Hà Nội) thông tin, do IDP bắt buộc phải có chữ ký “sống” lên GPLX, bởi  vậy, người có nhu cầu cấp loại giấy phép này phải mang giấy tờ trực tiếp đến làm thủ tục và ký trực tiếp.

Giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia.

Người có giấy phép lái xe quốc tế phải mang theo người khi lái xe và xuất trình cùng giấy phép lái xe quốc gia trên lãnh thổ của các nước tham gia Công ước Vienna, đồng thời tuân thủ pháp luật của nước sở tại.

Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp không có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra, từ ngày 1/3, Sở GTVT cũng triển khai cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3). Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu có thể truy cập vào website:sogtvt.hanoi.gov.vn và trang đăng ký dịch vụ công trực tuyến của Sở GTVT dvctt.sogtvt.hanoi.gov.vn. Sau khi việc đăng ký hoàn thành, mỗi tổ chức, cá nhân sẽ được cấp một mã hẹn trực tuyến, sau 2 giờ, kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định sẽ được các bộ phận giải quyết. Lệ phí cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là 200.000 đồng/lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm