Hà Nội đã có phần mềm tuyển sinh trực tuyến

25/05/2016 - 00:08
Đây là thông tin được ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết tại buổi họp Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2016-2017.
Năm học này Hà Nội triển khai hình thức tuyển sinh đầu cấp qua mạng. Ảnh minh họa internet.
Ông Nguyễn Hữu Độ cho biết, phần mềm tuyển sinh trực tuyến đã hoàn thành và được cho chạy thử tại 4 quận nội thành từ ngày 14/5. Việc tuyển sinh trực tuyến sẽ áp dụng ngay năm học này với các lớp đầu cấp.

Do đó, năm nay, phụ huynh học sinh muốn đăng ký tuyển sinh đầu cấp có thể theo 3 phương thức: Đăng ký trực tuyến và trường được đăng ký sẽ trả lời bằng văn bản qua mạng cho phụ huynh; với những người không “sành” về CNTT có thể đến các trường để nhận được sự trợ giúp đăng ký trực tuyến; hoặc đến trường nộp hồ sơ tuyển sinh trực tiếp.

Ông Độ cũng cho biết, ngày 25/5, Sở GD-ĐT tổ chức tập huấn cho cán bộ chủ chốt các trường trước khi triển khai đến tất cả các trường học. Hiện các trường đang chuẩn bị về nhân sự và cơ sở vật chất sẵn sàng triển khai phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm mon, lớp 1, lớp 6.

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 khối không chuyên (các trường THPT công lập, ngoài công lập và tại các Trung tâm Giáo dục Thường xuyên) sẽ kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Với khối lớp 10 chuyên, sẽ thực hiện thi tuyển sau khi thí sinh đã vượt vòng sơ tuyển với đủ điều kiện, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ.
 
Kế hoạch tuyển sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS sẽ được công bố công khai chậm nhất vào ngày 30/5.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm