• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hà Nội mở “Chợ đêm trên mây” hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP

Lê Hoa 25/08/2021 - 18:05 (GMT+7)

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP

“Chợ đêm trên mây” là sân chơi để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tới người tiêu dùng cả nước.

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: "Chợ đêm trên mây" là mô hình Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội thí điểm, hỗ trợ xây dựng để tiêu thụ sản phẩm OCOP.  

"Chợ đêm trên mây" là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau. Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự sự kiện và người tiêu dùng mọi miền tổ quốc. Chợ dự kiến được tổ chức vào 20h30 tối thứ 6 hàng tuần trên các nền tảng online.

Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm "Chợ đêm trên mây", Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội yêu cầu các chủ thể khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt là có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ. 

Trong phiên "Chợ đêm trên mây" này, giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là "Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật".

Hà Nội mở “Chợ đêm trên mây” hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Thời gian qua, Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình hiệu quả, thiết thực giúp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP

Cùng với hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến bán hàng online, livestream miễn phí dành cho tất cả các chủ thể tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng giúp các chủ thể có thể quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việc hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên các kênh bán hàng trực tuyến mở ra cơ hội cho các chủ thể OCOP nói chung và phụ nữ khởi nghiệp nói riêng có cơ hội được quảng bá, đưa hàng hóa tiếp cận được với khách hàng tìm đầu ra cho sản phẩm; mang đến cơ hội cho khách hàng mua sắm an toàn, kích cầu thương mại và tích cực thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

* OCOP là gì?

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, theo định hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cơ chế thị trường.

* Cách phân hạng OCOP: dựa theo bộ tiêu chí, đánh giá theo thang điểm 100. Sản phẩm OCOP được phân theo 5 hạng sao, gồm:

- 1 sao: sản phẩm khởi điểm tham gia chương trình, tổng điểm đạt dưới 30.

- 2 sao: sản phẩm đã được hình thành ở địa phương nhưng cần tiếp tục hỗ trợ, nâng cấp. Tổng điểm trung bình đạt từ 30 đến 49 điểm.

- 3 sao: sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn, có thương hiệu. Tổng điểm trung bình đạt từ 50 đến 69 điểm.

- 4 sao: sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thương hiệu, có thể nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Tổng điểm trung bình đạt từ 70 đến 89 điểm.

- 5 sao: sản phẩm đặc sắc, chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Tổng điểm trung bình đạt từ 90 đến 100 điểm.

* Giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên có thời hạn 36 tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm