Hà Quốc Anh chi 3.000 USD để được uống nước suối Sơn Đoòng

20/03/2016 - 23:43
Với giá 3.000 USD, nhiều người sẽ chọn thưởng thức rượu vang và bít-tết ở những resort cao cấp khi đi du lịch, còn Hà Quốc Anh thì chọn băng rừng, trèo núi và thưởng thức nước suối của Sơn Đoòng.
Lối vào hố sụt thứ hai với những bậc thang dương xỉ thật lung linh

Trở về  từ hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, hành trình “đáng đồng tiền bát gạo” đã làm cho doanh nhân trẻ Hà Quốc Anh đầy háo hức ghi chép lại cảm xúc còn nóng hổi, chuẩn bị chia sẻ trên Facebook. Tuy nhiên, một vài người bạn khuyên Hà Quốc Anh nên đầu tư thêm chút để in thành một ấn phẩm hoàn chỉnh sẽ hay hơn.

Tập sách ảnh  “Sơn Đoòng- Thiên đường trong lòng đất” chính thức ra mắt vào dịp khai mạc hội sách 2016. Đây là tập sách về đầu tiên về Sơn Đoòng từ một công dân Việt trẻ trực tiếp khám phá và chia sẻ lại.

Hà Quốc Anh - giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam

Cứ ngỡ người dám “chịu chơi” lặn lội đến Sơn Đoòng phải là một người rắn rỏi kiểu dân có máu phiêu lưu mạo hiểm nhưng khi gặp Hà Quốc Anh, đó lại là một anh chàng doanh nhân trắng trẻo, trông khá thư sinh, là giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam.

Cũng là một tín đồ của những chuyến phượt, phiêu lưu khám phá nên khi nghe đến Sơn Đoòng, Hà Quốc Anh đã không thể “kềm lòng”, quyết định bỏ ra 3.000 để đăng ký hành trình đầy thử thách này. Sau 4 tháng chờ đợi, anh đã thật sự bước vào hành trình 10 ngày đến với “Thiên đường trong lòng đất”. Trong số 10 du khách thám hiểm, anh là người Việt duy nhất.

Tất cả cảm xúc dâng trào nhất đã được Hà Quốc Anh chắt lọc chia sẻ trong sách ảnh, nhưng không thể nào đầy đủ với một người được chạm ngõ thiên đường ẩn mình hàng triệu năm qua. Gặp anh, câu chuyện như bất tận.

Bãi cát vàng trong lòng hang Én, nơi đoàn dừng chân nghỉ ngơi 
Cửa vào hang Én Đông Nam rộng gần 100m

Giá cho một chuyến thám hiểm Sơn Đoòng là 3.000 USD, nhưng Hà Quốc Anh đã chi tổng cộng khoảng 120 triệu đồng (gần 6.000 USD) gồm cả chi phí đi lại và trang bị mọi thứ cần thiết khác, trong đó có máy ảnh mới để lưu lại những hình ảnh hiếm hoi cho chuyến đi.

Nói về những bức ảnh trong sách, Hà Quốc Anh cho biết, anh là dân “ngoại đạo”, không phải là nhiếp ảnh chuyên nghiệp nên việc lưu lại một khoảnh khắc đẹp ở Sơn Đoòng cũng là một “kỳ công” với mình, nơi mà điều kiện chụp ảnh cũng không phải dễ dàng, ngay cả với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, hành trình băng rừng lội suối hết sức vất vả, có lúc tưởng kiệt sức, anh từng nghĩ đến việc bỏ cuộc sau 2 ngày đầu cuốc bộ băng rừng. Nhưng khi thấy một góc ảnh đẹp vẫn cố xoay sở đặt chân máy, mò mẫm điều chỉnh máy để chụp,  không muốn bỏ lỡ một khung cảnh thần tiên nào.

 Hố sụt thứ nhất nhìn từ mỏm đá "Bàn chân chó"
Những khối thạch nhũ kỳ vỹ của Sơn Đoòng

Anh chia sẻ: Trong điều kiện tối tăm của hang động, ánh sáng chỉ từ chiếc đèn pin mang trên trán nên đôi lúc việc lấy nét bằng mắt (không thể lấy nét tự động trong hang được) không dễ dàng chút nào, nhấ là những người bị cận như anh. Cho nên lắm lúc vội vàng, cố gắng chụp thật nhanh để còn kịp bám đoàn. Khi ngồi lại xem mới biết ảnh bị mất nét, tiếc đứt ruột…

Những bức ảnh ưng ý, những khoảnh khắc “thần tiên" là vô giá cho chuyến đi. Quốc Anh chia sẻ. Sau bao cực nhọc băng rừng trèo núi thì cái cảm giác chạm vào làn suối ngầm, ngả lưng lên phiến thạch nhũ mát lạnh, hay bất chợt hình ảnh trăng tròn ngày rằm ẩn hiện trên vòm hang…tất cả đều ngất ngây, huyền diệu.

Vì thế chuyến phiêu lưu đối với Hà Quốc Anh đã “đáng đồng tiền bát gạo”, tập sách ảnh với giá bìa 280.000 đồng hoàn toàn không phải là việc anh kiếm tiền bù lại cho chuyến đi bởi đó là chi phí tối thiểu cho sản xuất tập ảnh. Theo Hà Quốc Anh thì giá tour cho việc khám phá Sơn Đoòng khá cao, vì thế không phải ai cũng có điều kiện đến được nơi đây.

Bếp lửa dã chiến để chuẩn bị bữa ăn cho đoàn thám hiểm

Hà Quốc Anh cho biết thời điểm anh đặt chân đến Sơn Đoòng, mới chỉ có 50 du khách Việt tới đây, còn lại chủ yếu là người nước ngoài. Anh còn chia sẻ, trong ngày ra mắt sách, thật xúc động khi một sinh viên trẻ từ Quảng Bình đã lặn lội vào gặp anh để được anh ký tặng tập sách, vì đó là địa danh mang niềm tự hảo của người Quảng Bình và người Việt nói chung.

Hà Quốc Nam chụp lưu niệm dưới miệng hang Sơn Đoòng

Trong hội sách TPHCM 2016 tổ chức từ ngày 21 đến 27/3 tại công viên Lê Văn Tám, Hà Quốc Anh sẽ có buổi ký tặng sách ảnh từ 15h đến 18h ngày 23/3 tại quầy B49-50-51 Cty Lịch Xuân Phương Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm