Hai ca sĩ hút nhau vì chân thành

22/08/2015 - 09:43
Tổ ấm của ca sĩ Dương Ngọc Thái và Triệu Ái Vi được gây dựng bằng tình yêu giản dị, chân thành và lòng tin dành cho nhau.

Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Dương Ngọc Thái và Triệu Ái Vy 

1. Ca sĩ Dương Ngọc Thái, trước khi lên máy bay ra Hà Nội lưu diễn, cứ nhắc đi nhắc lại lời khen vợ: ”Vy ngoan và hiền lắm!”. Theo lời kể của Thái, cách nay 5 năm, trong 1 lần đi hát, anh đã gặp cô ca sĩ có nghệ danh Triệu Ái Vy. Cô tên thật là Phạm Hoàng Quỳnh Vy, là thành viên của nhóm nhạc Honey. “Thấy Vy dễ thương, hiền lành nên Thái chủ động tới làm quen và xin số điện thoại. Rồi sau đó, những buổi hẹn hò đã giúp cả hai hiểu nhau hơn”, Thái chia sẻ. Yêu nhau được 2 năm, Dương Ngọc Thái và Triệu Ái Vy tổ chức đám cưới. Khi Vy có bầu vẫn cùng chồng đi lưu diễn khắp nơi. Tới lúc gần sinh, cô qua Canada để lâm bồn. Bé gái rất giống cha, được đặt tên là Dương Ngọc Quỳnh Anh, tên tiếng Anh là Angelina Dương, còn ở nhà thì gọi là bé Su.
Từ lúc lấy chồng và sinh con, Triệu Ái Vy đã tạm rời xa sân khấu để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Không giấu được vẻ tự hào, Dương Ngọc Thái chia sẻ: “Vợ trẻ hơn Thái 10 tuổi, tính tình còn non nớt, thơ ngây nên Thái thường góp ý, tư vấn cho vợ. Bởi vậy, cuộc sống gia đình của Thái và Vy vô cùng êm ấm”. Việc đi lưu diễn của Dương Ngọc Thái triền miên, gần như không có ngày nghỉ. Một tháng có khi Thái chỉ gặp được vợ, con chừng vài ngày, rồi lại lên đường đi tiếp. Có những lần lưu diễn tỉnh hoặc ra Bắc khoảng 10 ngày, chàng ca sĩ này lại đưa vợ con đi cùng. Vừa để bà xã biết thêm các vùng miền, vừa tăng sự gắn bó của tình chồng vợ.
Trước đây, Triệu Ái Vy hát trong nhóm, có vài việc không thoải mái do những bất đồng giữa các thành viên. Chính vì thế mà Dương Ngọc Thái đã tính “chờ cho bé Su lớn thêm vài tuổi nữa thì Vy sẽ đi hát solo cho dễ dàng. Hiện nay, cô ấy chỉ xuất hiện hát trong live show của Thái mà thôi!”.
2. Vợ chồng Dương Ngọc Thái & Triệu Ái Vy đang sống cùng ba mẹ chồng, nên mọi việc quán xuyến nhà cửa, cũng như trông coi con cái được sự giúp sức của ông bà nội rất nhiều. Đại gia đình của Thái hiện ở Q.4, TPHCM. Ba mẹ ruột của Vy ở trung tâm Q.3 nên khá gần. Ông bà ngoại cũng thường đón mẹ con bé Su về nhà chơi trong những ngày Thái đi lưu diễn xa.
Triệu Ái Vy cho biết, cô rất khâm phục và thần tượng chồng. “Anh Thái là người con có hiếu với cha mẹ và có trách nhiệm với chị em trong nhà. Là con trai trưởng, ảnh đứng ra lo liệu nhiều việc trong gia đình”. Dương Ngọc Thái tiết lộ, toàn bộ tiền đi show về, anh đều đưa cho mẹ giữ. Bà cũng chính là người tay hòm chìa khóa lo lắng tất cả mọi chi phí trong gia đình. Bên cạnh đó, Thái cũng lập tài khoản riêng cho vợ, để Vy có thể tự do tiêu xài, mua sắm những đồ đạc cá nhân cho bản thân và con gái. “Mẹ là người vun vén, tháo vát nên bà giữ tiền cũng chỉ là cho vợ chồng mình, chứ không có điều gì khác. Chị và em của Thái hiện sống tại nước ngoài, mấy đứa em khác đã có gia đình riêng cả rồi. Chỉ còn cậu em út sống chung với vợ chồng Thái và ba mẹ, nên để bà nội Su giữ tiền và lo lắng toàn bộ về tài chính là hợp lý. Vy không cần lo lắng nhiều, ở nhà coi con gái và phụ giúp việc nhà, chờ đến khi bé lớn thì đi hát lại”, Dương Ngọc Thái kể.
                                     Dương Ngọc Thái và Triệu Ái Vy yêu thương công chúa nhỏ của mình 

3. Cùng trong giới showbiz nên cả Dương Ngọc Thái và Triệu Ái Vy đều rất đồng cảm, thấu hiểu cho nhau. Biết việc chồng thường đi lưu diễn xa, mệt mỏi nên Vy soạn đồ và chăm sóc chồng khá chu đáo. Cô cũng có niềm tin tuyệt đối về sự thủy chung của chồng. Còn Dương Ngọc Thái tâm sự: “Dù đi ra ngoài nhiều hơn ở nhà nhưng Thái không có bất cứ điều gì làm vợ buồn lòng. Cuộc sống chồng vợ mà nghi ngờ nhau, ghen tuông bóng gió thì đâu còn gì là hạnh phúc nữa, sao có thể sống chung được lâu dài. Vợ chồng Thái tin tưởng nhau tuyệt đối”.
Từ lúc yêu, rồi cưới nhau đến nay đã 5 năm nhưng rất ít khi cặp đôi này xung khắc nhau. Họ chỉ “giận hờn chút xíu rồi lại làm lành ngay trong ngày, chứ chẳng khi nào kéo dài vài ngày cho thêm căng thẳng, mệt mỏi”. Trừ những hôm đi làm, còn lại, cứ ở nhà là Dương Ngọc Thái hết lòng chăm sóc gia đình. Thái cũng rất chu đáo với ba má vợ, nên phía nhà Vy thương chàng rể vô cùng. Vào những ngày ở nhà, Thái thường đưa mọi người đi chơi, ăn uống, tụ họp để gắn kết tình thân giữa những người thương yêu trong đại gia đình.
Thái yêu và chiều vợ nhưng vẫn nhẹ nhàng khuyên Vy những điều hay lẽ thiệt khi làm dâu con. Gia đình Dương Ngọc Thái gốc miền Trung, trong khi Triệu Ái Vy lại gốc Nam bộ nên ban đầu, các món ăn ở nhà chồng khiến cô cảm thấy chưa phù hợp. Dần dần, cô cũng quen với nếp sinh hoạt của gia đình chồng. Vy theo đạo Phật như gia đình Thái và thường sát cánh cùng chồng trong các chuyến đi làm từ thiện. Hiện nay, Triệu Ái Vy tích cực hỗ trợ Dương Ngọc Thái chuẩn bị cho live show lần thứ 5 của anh tại sân khấu Trống Đồng, TPHCM, vào tháng 4/2015.

Từ bỏ "cái tôi" để tìm sự hòa hợp

- Dương Ngọc Thái chỉ bận rộn trong công việc, chứ không phải ra ngoài là đi chơi nên Triệu Ái Vy rất hiểu và chia sẻ với chồng.

- "Người chồng trong gia đình phải là người đàn ông đàng hoàng thì mới chiếm được niềm tin của vợ. Không được bồ bịch lăng nhăng”, Thái chia sẻ.

- Các món ăn mà Vy nấu rất ngon nên Thái nhớ hoài, như: bún riêu, cá kho tộ, bún bò Huế, canh chua…

- Khi đã tin yêu nhau thì tất cả mọi thứ khác đều trở thành chuyện nhỏ!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm