Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

22/03/2016 - 13:32
Việc Hàn Quốc có người nhiễm virus zika khiến nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam cao vì mỗi ngày có hàng trăm người từ nước ta đến Hàn Quốc và ngược lại.
Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc vừa công bố nước này đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm virus Zika. Đó là một bệnh nhân nam, 43 tuổi.

Theo Koreaherald, bệnh nhân nam này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika sau khi tới Brazil trong thời gian từ giữa tháng 2 tới đầu tháng 3 vừa qua. Cơ quan chức năng cho biết, hiện đang theo dõi rất sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và các đồng nghiệp của anh tại Hàn Quốc.

Theo đó, bệnh nhân này trở về Hàn Quốc ngày 11/3 và từ đó đến nay được điều trị cách ly tại một bệnh viện ở Gwangju, cách thủ đô Seoul khoảng 329 km về phía Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 53 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các trường hợp nhiễm virus Zika trên toàn thế giới. Mặc dù chưa có bằng chứng xác thực nhưng các nhà khoa học tin rằng có mối liên hệ mật thiết giữa căn bệnh 'ăn' não ở trẻ sơ sinh với loại virus truyền qua muỗi này.
zika.jpg
Brazil đã xác nhận hàng trăm trường hợp bị bệnh đầu nhỏ do người mẹ khi mang thai nhiễm virus Zika
Hiện Brazil đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của loại virus này, với khoảng 1,5 triệu trường hợp nhiễm Zika và 745 trường hợp trẻ sơ sinh mắc chứng teo não. Các quốc gia trong vùng dịch đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng ngừa mà chủ yếu là hạn chế sự sinh sôi của muỗi.

Việt Nam hiện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika nào, Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, nguy cơ loại virus này xâm nhập nhập vào nước ta rất lớn. Bởi nhiều nước giáp Việt Nam đã xuất hiện bệnh nhân nhiễm virus Zika.
Việc Hàn Quốc có người mắc bệnh này, cũng khiến nguy cơ bệnh do virus Zika xâm nhập vào Việt Nam cao, vì mỗi ngày có hàng trăm người từ nước ta đến Hàn Quốc và ngược lại.
Để phòng bệnh do virus Zika, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên phòng chống muỗi đốt, diệt muỗi, diệt lăng quăng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm