Hàng Mã tắc đường đón Trung thu

21/09/2015 - 10:43
Phố Hàng Mã, Đồng Xuân, Hàng Lược... rộn ràng không khí Tết Trung thu, thu hút hàng nghìn người dạo chơi, mua sắm.
Còn một tuần nữa mới tới rằm, song màu sắc Trung thu đã xuất hiện khắp phố cổ Hà Nội. Được biết, năm nay, chợ Đồng Xuân được UBND quận Hoàn Kiếm chọn làm địa điểm trung tâm của "Lễ hội Trung thu phố cổ Hà Nội", cùng với các phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can, Hàng Ngang, Hàng Đào.

Tại phố Hàng Mã, hoạt động buôn bán các mặt hàng đồ chơi Trung thu diễn ra sôi động từ sáng tới chiều tối. Face Hai Pham chia sẻ: "Hàng Mã không cấm đường nhưng xe cộ gần như không thể chen chân vào đây vì quá đông. Muốn vào là phải gửi xe rồi đi bộ thôi".
Phải can đảm lắm mới dám chen chân vào chốn này - một Facebook đã bình luận trên trang cá nhân của Hai Phan Van. Ảnh: Theo Facebook Hai Phan Van

Năm nay loại đèn lồng giấy nhựa sản xuất trong nước trở nên thịnh hành, trong khi đèn lồng Trung Quốc gần như không còn bày bán. Giá đèn lồng vẫn giữ như những năm trước, khoảng 40-50 nghìn đồng/chiếc.

So với mọi năm, đồ chơi truyền thống được làm thủ công như đèn lồng cá chép, đèn kéo quân, đèn ông sao... xuất hiện nhiều hơn. Facebook Me Cuti viết: "Mọi năm mua đèn ông sao cho con toàn chơi được tí xíu là bị cháy đèn, nhưng năm nay thì không lo nữa rồi các mẹ nhé! Đèn ông sao, đèn cù... đều được thiết kế bóng điện thắp sáng thay cho nến, khỏi lo cháy đèn nữa rồi".
Năm nay, các đồ chơi truyền thống làm thủ công xuất hiện khá nhiều. Ảnh: Theo Facebook Mecuti

Tuy nhiên, đồ chơi thủ công truyền thống vẫn chưa đủ phong phú để trở thành xu thế chủ đạo, các loại đồ chơi hiện đại, chủ yếu xuất xứ Trung Quốc, vẫn chiếm đa số. Robot Minion có thể phát nhạc, nhảy múa, thậm chí có thể bay, được bán với giá khoảng 100.000 đồng. Những mẫu đồ chơi sinh động, như con khủng long biết cử động và phát sáng này, vẫn thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ.

Ngoài chợ Trung thu, từ nay đến hết rằm, tại khu vực Lễ hội Trung thu phố cổ Hà Nội còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa như liên hoan múa lân, sư tử, trò chơi thiếu nhi dân gian, thi bày cỗ, rước đèn đêm rằm.

Đến hẹn lại lên, giới trẻ Hà Nội lại đua nhau lên Hàng Mã để mua sắm, thưởng thức không khí trung thu và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất trước Tết Trung thu.

Facebook Hong Quang Do chia sẻ: "Để có bức hình đẹp, mình phải mua nhiều phụ kiện như mũ, nơ, kẹp tóc, súng phun bong bóng".

Do lo sợ ban đêm đông đúc, khó chen lấn nên nhiều người tranh thủ tới Hàng Mã ban ngày để chụp ảnh.

Facebook Dang My Hanh viết: Gia đình mình và cô bạn thân hẹn hò cho 2 bạn bé đi dạo phố mua đèn và thưởng thức không khí chuẩn bị Trung Thu. Gần Trung Thu nên Hàng Mã đông kinh dị, may mà 2 mẹ quyết đi vào cái tầm 17h nên còn chụp được ảnh chứ chờ đến tối để cả phố lên đèn thì chắc chỉ thấy người là người, không chen nổi chứ đừng hy vọng đến chụp ảnh.
 Để có bức hình đẹp, phải mua nhiều phụ kiện như mũ, nơ, kẹp tóc, kính... Ảnh: Theo Facebook Hong Quang Do

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm