Hạnh phúc là mỗi ngày được sống

23/03/2016 - 21:45
Đó là quan niệm về hạnh phúc của Nguyễn Thị Ngân, cô gái 23 tuổi, quê Hà Nam, sau khi phải trải qua những thời điểm khó khăn chiến đấu với bệnh tật.

Khi hỏi Ngân về hạnh phúc, cô gái kể: “Ngày bé, mình rất thích ăn bánh bao. Nhìn thấy một đứa bé lúc nào cũng được ăn bánh bao nên mình nói với mẹ rằng mình rất ghen tỵ với đứa bé đó. Tới khi mình hiểu nhà đứa bé đó bán bánh bao nên phải ăn bánh trừ bữa, mình mới nhận ra hạnh phúc với mỗi người khác nhau”.

ngan10.jpg
Ngân quan niệm hạnh phúc là mỗi ngày được sống

Quan niệm về hạnh phúc của Ngân đã thay đổi hoàn toàn sau khi phải nằm viện, đối mặt với căn bệnh phải điều trị lâu dài. Ngân chia sẻ: “Thời gian nằm viện, mình nhận ra hạnh phúc thật giản dị, chẳng phải điều gì cao siêu cả. Trước đây mình nghĩ hạnh phúc là được đi đây, đi đó, đạt được thành công với điều này, điều kia. Nhưng hóa ra hạnh phúc lại là mỗi ngày mình còn được sống và khiến những người bên cạnh mình hạnh phúc. Ngày trước, nếu ai đó nói với mình hạnh phúc là làm cho những người xung quanh hạnh phúc, mình sẽ thấy thật sáo rỗng, “sến súa”. Thế nhưng trải qua nhiều chuyện, thấy mọi người quan tâm, lo lắng rất nhiều thì mình thực sự cảm nhận khi những người bên mình vui vẻ, mình đã hạnh phúc rồi”.

ngan12.jpg
Ngân là niềm tự hào của gia đình và luôn được bạn bè quý mến

Từ nhỏ, Ngân đã học trường chuyên lớp chọn, luôn đạt được thành tích cao trong học tập, là niềm tự hào của gia đình. Lên đại học, khi chưa tốt nghiệp, cô sinh viên được bạn bè yêu mến, năng nổ, sôi nổi trong mọi phòng trào, hoạt động, thích đi đây, đi đó ấy đã mang tâm thế sẽ xin được một công việc tốt sau khi ra trường. Tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Văn hóa, Ngân đem theo bao ước mơ của một cô gái 22 tuổi vui tươi bước vào đời. Nhưng mọi thứ tưởng như bị dập tắt khi Ngân nhận được kết quả khám bệnh từ bác sĩ.

Ngân nhớ lại: “Sau khi tốt nghiệp, trong lúc tìm kiếm công việc yêu thích, mình đi khám sức khỏe tổng quát ở một bệnh viện tư nhân. Kết quả phát hiện một khối u. Một mình mình đến bệnh viện K khám. Lúc nhận kết quả, bác sĩ giới thiệu mình đến bệnh viện K3 Tân Triều để mổ, mình đã rất sốc, buồn và hụt hẫng lắm”...

Bác sĩ nói Ngân phải mổ, trước ngày mổ mấy hôm, hai mẹ con Ngân tâm sự, Ngân khóc, buồn vì chưa làm được gì báo hiếu cha mẹ. Mẹ đã cổ vũ Ngân: “Mẹ lúc nào cũng tự hào về con. Con đã luôn sống mạnh mẽ và làm những người yêu thương con vui vẻ, tự hào. Con đừng lo lắng gì hết, đã có mẹ ở đây cạnh con”. Điều Ngân đau đáu khi nằm trên bàn mổ: “Lúc đó mình chỉ có một ý niệm là xin lỗi mẹ vì thương mẹ vất vả quá. Mình tỉnh lại sau ca mổ thành công, nắm chặt tay mẹ trong nước mắt”. Mẹ ở lại chăm Ngân, còn bố Ngân phải về quê nhưng hàng ngày đều gọi điện, nhắn tin động viên con gái.

ngan5.jpg
Cô gái trẻ luôn mạnh mẽ, lạc quan cùng nụ cười tươi

Những lúc mệt mỏi, khó khăn nhất luôn có bố mẹ, bạn trai, bạn bè bên cạnh quan tâm, cổ vũ giúp Ngân mạnh mẽ hơn. Cô gái trẻ còn tìm thêm sức mạnh cho mình từ ý chí chiến đấu với bệnh tật của những người đồng cảnh ngộ. Ngân từng viết trong nhật ký: “Ngày đấy, cô gái tuổi 22 kia, đã nhìn vào rất nhiều nỗi đau của người khác để chiến đấu. Có thể cô trẻ nhất phòng bệnh cô đang nằm nhưng chỉ cách kia một dãy nhà thôi là cả “khoảng trời của bé”, thương tâm đến ngàn vạn lần. Ngày đấy, nếu không lo cho nỗi đau ấy, không khóc mỗi lần khi nhìn thấy các em, cô gái đã chẳng đủ mạnh mẽ đi đến cùng. Nếu còn được sống, hãy biết trân trọng. Chắc hẳn lúc nhìn thấy những em bé kia đang ngày ngày chống trọi với căn bệnh “tử thần”, bạn sẽ thấy những lần bạn kêu ca, oán thán về cuộc đời và muốn chết đáng trách biết bao!”

Chia sẻ về hiện tại Ngân cười tươi: “Mình ổn. Mình cảm thấy rất hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại, làm công việc yêu thích. Mình rất muốn sau này sẽ mở một quán cà phê nhỏ, sẽ viết sách, chơi đàn ukulele. Còn bây giờ mình tiếp tục sống vui, để những người yêu thương mình vui và dành thời gian nhiều hơn cho họ mỗi ngày để cảm nhận hạnh phúc và cuộc đời tươi đẹp” .

Mời các bạn cùng chia sẻ những chiêm nghiệm, câu nói của Ngân về hạnh phúc, tuổi thanh xuân, tình yêu và gia đình:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm