Hành trình nhiều bất ngờ của lời tỏ tình

04/09/2015 - 07:34
Thoáng nhìn thấy một người “bắt mắt”, tự dưng trái tim bỗng đập loạn xạ, lưỡi cứng đờ. Dù lúc ấy có muốn tuôn ra “lời lời châu ngọc” nhưng cũng cảm thấy khó khăn quá.

Có những người đàn ông không “mồm mép tép nhảy”, không có khả năng tỏ tình du dương nhưng biết đâu họ lại quyết đoán, thủy chung? Có đấng mày râu thừa khả năng “rót mật” vào tai đến độ… con kiến trong hang cũng bò ra, ai dám bảo họ không thủy chung, quyết đoán?

Nói như thế để thấy rằng, lời tỏ tình luôn quan trọng. Song, chấp nhận một lời tỏ tình có thể vướng những hệ lụy về sau. Câu chuyện này cứ tưởng như đùa: Sau nhiều năm gian nan đeo đuổi “lá ngọc cành vàng”, chàng được nàng chấp nhận. Chàng “được đằng chân lân đằng đầu” nằng nặc xin nàng “trái cấm”. Chỉ đơn giản nghĩ rằng, trước sau cũng là chồng vợ nên nghe những lời mật ngọt ấy, nàng thuận tình. Không ngờ sự mềm lòng ấy lại là nỗi khổ tâm về sau. Những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”, chồng lại chì chiết: “Lúc đó, chưa là gì của nhau mà cô đã “cho” tôi. Cô dễ dãi quá. Biết đâu trước tôi còn có người khác nữa?”.

Hàng tháng ngoài khoản tiền gửi về quê cô gái phải "gánh" thêm những khoản chi phí của bạn trai

Câu “Mật ngọt chết ruồi” có thể đúng trong nhiều trường hợp. Nghe những lời hót như sáo, lưỡi trơn như bôi mỡ nên nhiều cô đã không ngần ngại chấp nhận “sống thử”. Không gì vô lý cho bằng, khi thì người phụ nữ đó vừa đi làm, vừa dành dụm tiền gửi về quê giúp gia đình nhưng lại phải “gánh” thêm một người đàn ông không hề có một ràng buộc nào về mặt pháp lý. Đến lúc “tan đàn xẻ nghé”, sự thiệt thòi nặng nề nhất vẫn thuộc về phái nữ, trong khi đó người đàn ông lại được khen là… đào hoa?! Những lời tán tỉnh thề non hẹn biển trước kia đã trở thành ảo ảnh xa xăm.

Con đường đi vào trái tim người phụ nữ thường qua… tai. Biết thế, nhiều mày râu đã sử dụng triệt để, có bài bản, kiên trì nên thành công mỹ mãn. Trước kia, chỉ mới nhìn mặt chàng, nàng “ghét như xúc đất đổ đi”, thế nhưng chàng vẫn nhã nhặn, chịu đựng và cương quyết bám theo “mục tiêu”. Với một người yêu mình đến độ lụy tình, vậy khi chung sống ắt nàng được cưng chiều như bà hoàng? Trớ trêu thay, lúc “cá đã cắn câu”, “chim đã vào lồng” và nhất là bẽ bàng biết tỏng “đối tượng” không như mình nghĩ, người đàn ông lại quay ngược 180 độ cho bõ tức. Vậy nên, một khi đã không chấp nhận, không thương yêu thì phái đẹp nên có cách từ chối dứt khoát, nếu dùng dằng mua vui bằng trò “mèo vờn chuột”, ắt  có lúc phải trả giá.

                                Chị em nên bình tĩnh và để thời gian thử thách lời tỏ tình son sắt của đối tượng

Có ý kiến cho rằng, đàn ông khi đã yêu thì “kiên quyết giữ vững lập trường”. Chưa chắc đâu. Trong kiệt tác “Hội chợ phù hoa” của W.M.Thackeray, nhân vật trung úy G.Osborne mê đắm đuối Amelia, có thể chết ngay dưới chân vì nàng, thế nhưng chỉ mới nghe thiên hạ xì xầm: “Không hiểu hắn ta mê con nhỏ đó ở chỗ nào?”. Lập tức, G.Osborne đâm ra hoang mang và nghi ngờ mình sẽ phí phạm cuộc đời với cô gái tầm thường! Rõ ràng, đàn ông cũng dễ bị lung lạc bởi ý kiến của thiên hạ.

***

Lời tỏ tình của “đối tượng” son sắt đến cỡ nào, cần phải có thời gian thử thách là vậy. Đừng có nghe bằng tai rồi gật đầu cái rụp. Chị bạn tôi hơn 30 xuân xanh vẫn đi sớm về trưa một mình. Đồng nghiệp giúp chị làm quen với một người đàn ông ít nhiều có danh phận trong xã hội. Thế rồi sau đó, đúng 20h hàng ngày là chị nhận được tin nhắn. Lời lẽ lúc nào cũng tỏ ra quan tâm đến chị, thậm chí còn biết cả ngày hôm ấy chị có gì vui, buồn với đồng nghiệp. Dù người đó không cho biết tên nhưng chị vẫn tin vì anh ta úp mở xa gần mình là bạn thân của những người mà chị quý mến.

Cuối cùng, họ hẹn ngày giờ gặp mặt. Chị nhắn tin hỏi: “Hiện nay, anh ở với ai?”. Trả lời: “Anh ở với 2 con chó”. Chị xúc động quá, bởi người này chắc đang cô độc, cần sự chia sẻ. Trong lúc chần chừ chưa biết trả lời sao, lại nhận tiếp cái tin: “Mà 2 con chó cái”. Chị chột dạ, tìm kế thoái lui. Sau này, khi đã yên bề gia thất, chị mới biết mình quyết định đúng đắn. Ít ra cũng tránh được đòn ghen bởi anh ta đã đùm đề vợ con.

Từ lúc nghe được lời tỏ tình đến quyết định cuối cùng là cả một quá trình lâu dài. Đừng vội nghe bằng cảm xúc của trái tim, hãy nên bình tĩnh tự hỏi lý trí và cần thời gian kiểm chứng thêm. Có như thế, sau này mới tránh được tiếng thở dài: “Ngày đó, nếu mà…”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm