Hành trình tìm đến vành nôi

25/09/2015 - 23:31
‘Nghe bác sĩ thông báo thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, được nghe tim thai của con đập từng hồi, rồi cảm nhận con đạp mỗi đêm và lớn lên từng ngày, mình cảm thấy hạnh phúc vô bờ’, chị Đặng Thị Lệ Hằng - người từng trải qua hành trình dài để chữa trị hiếm muộ

Vỡ òa khi nhận tin vui

Sau gần 10 năm yêu nhau, chị Hằng và anh Huỳnh Phạm Duy Hiền (Q.Tân Bình, TPHCM) quyết định làm đám cưới và cùng sang Úc du học. Cuộc sống mới ở một nơi hoàn toàn xa lạ, không có sự hỗ trợ của người thân và gia đình khiến 2 vợ chồng quyết định tạm ngưng chuyện sinh con để ổn định cuộc sống. 3 năm sau, khi đã cầm trong tay quyết định được công nhận là công dân Úc, vợ chồng chị Hằng chuẩn bị kế hoạch chào đón những “thiên thần nhỏ”.

Không lâu sau đó, khi vừa bước sang tuổi 33, chị Hằng đón nhận tin vui. Song, do thiếu kinh nghiệm nên chị Hằng đã không thể giữ cái thai mới được 6 tuần. Chị kể: “Lần mang bầu tiếp theo cách đó khoảng gần 1 năm. Những ám ảnh về lần mang thai đầu tiên khiến mình cẩn thận và dè dặt hơn trong mọi hoạt động. Song, có thể do cơ thể yếu sẵn nên mình bị cảm cúm, rồi bị ra nước ối mà không biết. Khi đó thai nhi được 24 tuần. Mình lại để mất đứa con thứ hai, điều đó làm vợ chồng mình vô cùng đau đớn và lo sợ. 2 vợ chồng quyết định về Việt Nam để được gần gia đình”.

Trở về nước mang theo niềm hy vọng, chị Hằng mang bầu lần 3. Cũng như 2 lần trước, vợ chồng chị vừa vui vừa sợ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, chị đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc thai và khám thai định kỳ để theo dõi. Chị kể: “Đó là tuần thứ 8 của thai kỳ, theo lẽ thường thì phải có tim thai. Nhưng khi đến phòng khám thai, mình thấy tim thai đập rất yếu. 2 tuần sau, mình trở lại phòng khám, bác sĩ nói thai đã bị lưu. Sau đó, việc có thai đối với mình càng trở nên khó khăn hơn do mình đã lớn tuổi”.

“Khi vợ chồng mình đang tìm biện pháp chữa trị thì tin vui đột nhiên tới. Tuy nhiên, bác sĩ nói túi thai xấu, tiên lượng có thể không giữ được. Dẫu vậy, vợ chồng mình vẫn hy vọng. Khi thai được 7 tuần thì lại hỏng. Khoảnh khắc đó, mình hoàn toàn bị suy sụp vì không nghĩ việc có con với mình lại trở nên quá khó khăn như vậy”, chị Hằng nhớ lại.

Xòe tay đón nắng lên

Chị Hằng được bác sĩ siêu âm thai

Khủng hoảng sau 4 lần mang thai đều không được, việc đậu thai với chị Hằng lại càng trở nên khó bội phần. Dù vậy, vợ chồng chị vẫn tự động viên nhau, kiên trì tìm các phương pháp điều trị và chờ cơ hội đến.

“6 tháng áp dụng biện pháp tiêm kích thích trứng nhưng vẫn không có kết quả, vợ chồng mình tìm đến bác sĩ khác để tiến hành làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), nhưng cả 2 lần đều thất bại. Rồi tình cờ mình gặp được bác sĩ ở một phòng khám tư. Sau một số xét nghiệm, mình được chỉ định áp dụng biện pháp IUI (bơm tinh trùng vào trong tử cung). Thật bất ngờ vì phép màu đã đến, vợ chồng mình vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi tin vui một lần nữa lại đến lúc mình đã bước sang tuổi 39”, chị Hằng không giấu được xúc động.

Giờ đây, thai nhi đã bước sang tháng thứ 7. Đối với chị Hằng, khoảng thời gian này chị sẽ không bao giờ quên. Mỗi ngày trôi qua, chị cẩn thận theo dõi từng dấu hiệu khác lạ trong cơ thể mình cũng như thai nhi. Ngày nào con ít đạp hay trong người cảm thấy khó chịu đều khiến chị lo lắng.

“Mỗi lần đến phòng khám để kiểm tra thai, nghe bác sĩ thông báo thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, được nghe tim thai của con đập từng hồi, rồi cảm nhận con đạp mỗi đêm và lớn lên từng ngày, mình cảm thấy hạnh phúc vô bờ. Những ngày không vui đã thực sự lùi xa, vợ chồng mình không muốn nghĩ về bất kỳ điều gì nữa, chỉ xòe tay đón nắng lên, chờ “thiên thần nhỏ” ra đời”, chị Hằng bộc bạch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm