Hậu quả của việc uống không đủ nước

16/03/2016 - 00:00
Theo khuyến cáo của bác sỹ thì 9 ly nước là con số hoàn hảo cho một ngày. Nếu không uống đủ nước, bạn sẽ ăn nhiều, da nhăn, dễ ốm, và nhiều hậu quả khác nữa.
hau-qua-cua-khong-uong-du-nuoc.jpg
 Uống ít nước có thể tăng nguy cơ mắc bệnh của bạn.

1. Khả năng bị bệnh cao hơn

Lượng nước hấp thụ trong người cao hơn có khả năng giảm nguy cơ bị mắc bệnh sỏi thận hay ung thư đường tiết niệu và đại tràng, thậm chí nó còn được ghi nhận là có thể giảm những cơn đau tim.

2. Sự trao đổi chất bị trì trệ

Hoạt động trao đổi chất trong cơ thể (tương đương với việc bị đốt cháy calo) sẽ tăng lên khi cơ thể ngậm nước nhiều hơn. Vì vậy ngược lại, nếu cơ thể không đủ nước, chắc chắn quá trình này sẽ bị đình trệ và kém hiệu quả.

3. Phải suy nghĩ nhiều hơn để hoàn thành các nhiệm vụ

Tại Viện tâm thần học của Đại học hoàng gia London, năm 2011, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng não bộ của thanh thiếu niên bị mất nước sẽ bị thu hẹp so với hộp sọ của họ. Khi được đề nghị chơi một trò chơi, họ giải quyết vấn đề tốt ngang với những người uống đủ nước, nhưng não bộ của họ phải hoạt động nhiều hơn.

hau-qua-cua-khong-uong-du-nuoc-1.jpg
Uống ít nước có thể khiến bạn ... ăn nhiều hơn. 

4. Ăn nhiều hơn

Một nghiên cứu năm 2010 trên 45 người lớn đã cho thấy, những người uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn tiêu thụ ít hơn những người không uống 75 đến 90 calo. Và nếu như duy trì như vậy trong vòng 3 tháng, người đó có thể giảm nhiều hơn người không uống nước trước khi ăn trung bình khoảng 2,5 kg.

5. Da sẽ nhăn nheo hơn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước hỗ trợ làm căng da đồng thời làm làn da xỉn màu tươi sáng trở lại.

6. Tâm trạng xấu đi

Trong năm 2009, các nhà nghiên cứu đại học Tút ở Medford, Masachusetts, Mỹ đã yêu cầu một số người tập aerobic không uống nước khi tập, trong khi số còn lại vẫn uống nước đầy đủ. Và kết quả thu được là, những người không uống nước cho thấy những biểu hiện mệt mỏi, bối rối, tức giận, chán nản và căng thẳng ở mức độ cao hơn hẳn những người khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm