Hãy nghĩ đến cảm giác của 'cô vợ bắt vạ'

27/09/2015 - 14:07
Kết hôn vì bị bắt vạ, cùng với việc người vợ thường xuyên thiếu trách nhiệm với gia đình khiến Ngọc Hùng cảm thấy thất vọng.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Bọn em yêu nhau hơn 3 năm, qua một số người bạn, em phát hiện cô ấy không còn trong trắng. Em hỏi và cô ấy thừa nhận từng cặp với gã hàng xóm từ năm cấp ba. Đau khổ tột cùng, em kiên quyết chia tay và bỏ ra sống riêng. Tưởng đã yên, nào ngờ cô ấy tìm ra nơi em ở, ngày đêm van xin em mở cửa hoặc tìm cách lẻn vào để làm "chuyện ấy" với em.
Một tháng sau, cô ấy tuyên bố: "Em đã có bầu, anh tính sao?". Không còn tình cảm, em khuyên cô ấy bỏ thai để cả hai đi tìm cuộc sống mới. Và câu trả lời em nhận được là 2 ngày sau, sếp em biết chuyện. Rất may sếp hiểu và thương em, ông chỉ khuyên em quay lại vì con. Cực chẳng đã, em lấy con làm động lực và làm đám cưới với cô ấy. Cuộc sống quá khó khăn khi lương tháng chỉ khoảng 5-6 triệu, nhà cửa phải đi thuê. Vợ em chịu khó đi làm rất tích cực để cải thiện cuộc sống.
Dù không lấy gì làm hạnh phúc nhưng chúng em vẫn sống chung đến nay được gần 2 năm, con 18 tháng tuổi. Đó là động lực sống lớn nhất của em, giúp em quên đi sự lừa dối của vợ suốt mấy năm trời kia. Gần năm nay, em được một công ty nước ngoài mời về làm với mức lương mỗi tháng gần 2 nghìn USD. Thấy em kiếm được tiền, vợ bèn xin nghỉ việc với lý do ở nhà trông con.
Em vay mượn bạn bè, ngân hàng cất một ngôi nhà 60m2 cho cả gia đình. Ở nhà mãi cũng chán, vợ xin đi làm lại và mẹ em lên trông cháu cho hai vợ chồng. Những tưởng vợ đi làm để phụ chồng trả số nợ hơn 22 triệu mỗi tháng và chi phí gia đình nhưng em thực sự thất vọng khi thấy vợ dùng toàn bộ tiền lương để chi tiêu cá nhân, mua sắm, không bao giờ hỏi hay bàn bạc với em. Mẹ em thấy vậy nên ngày đêm héo hắt. Thương mẹ, thương con, em phải làm gì bây giờ?
Đỗ Ngọc Hùng (Hà Đông - Hà Nội)

hon-nhan-bat-va-1.jpg

  Vợ Hùng dùng toàn bộ tiền lương để chi tiêu cá nhân, mua sắm (Ảnh minh họa)


Ngọc Hùng thân mến!
Các em yêu nhau cũng sống chung trước, lúc đó có bao giờ em nghĩ đến tương lai hai đứa không thành đôi, người yêu sẽ tiếp tục đến với tình yêu mới thế nào không? Thường thì ít người thú nhận sự thật bởi đây là một phần quá khứ không liên quan và nó quá tế nhị, có thể làm tổn thương người yêu, thậm chí phá nát tình yêu luôn. Nhưng có thể nhận ra cô ấy yêu em nhiều, khi em biết chuyện và làm căng, cô ấy nhẫn nhịn và tìm mọi cách níu giữ. Khi về làm vợ, cuộc sống khó khăn, cô ấy tích cực đi làm, kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, chứng tỏ cô ấy là một người biết lo cho gia đình và muốn chung tay gánh vác cùng em.
Em đã bao giờ nghĩ vì thái độ của mình khiến cô ấy chán nản hay không? Em tự cho đây là “cuộc hôn nhân bắt vạ”, tưởng rằng mình nỗ lực duy trì nó là xong nghĩa vụ. Cô ấy không có cảm giác được là một người vợ thực sự, được yêu và trân trọng, còn tổn thương hơn nhiều. Em đã một lần nghĩ vì con mà cưới vợ, vậy hãy vì con, vì mẹ, vì gia đình, quan trọng là vì chính mối quan hệ của 2 em thêm một lần nữa, mở rộng lòng mình đón nhận cô ấy một cách thực sự, tặng cô ấy tình yêu thực sự, em sẽ nhận được những gì mình mong muốn. Chúc em sớm vượt qua chính bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm