'Hey, Gorgeous!' cho người ngoại cỡ, cú sốc cho ngành thời trang

05/04/2016 - 15:36
Từ một cô gái ghét mua sắm vì thân hình ngoại cỡ của mình, Aimee Cheshire đã trở thành một bà chủ của cửa hàng quần áo chuyên sản xuất trang phục dành cho người có thân hình như cô.
aimee-cheshire-va-hang-thoi-trang-cho-nguoi-ngoai-co-2.jpg
 Aimee Cheshire có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang từ thuở nhỏ, nhưng lại rất ghét mua sắm.

Đam mê thời trang nhưng ghét mua sắm

Từ khi còn nhỏ, Cheshire luôn là một cô gái có ngoại hình cao lớn nhất lớp và luôn phải ngồi phía sau. Cô tự cảm thấy mình không giống với mọi người, vì vậy cô thường xuyên rơi vào tình trạng cô đơn và tự cô lập bản thân. Cũng vì thân hình quá khổ của mình, Chershire gần như chẳng bao giờ chọn được cho mình một bộ đồ ưng ý. Vì vậy dù yêu thích thời trang từ nhỏ, vậy nhưng cô luôn ghét việc mua sắm.

Thế nhưng tất cả đã thay đổi khoảng vào năm lớp 6, khi mà lần đầu tiên, cô tìm thấy một chiếc quần jean ứng ý mà mình mặc vừa. Mặc dù đó là một chiếc quần nam, vậy nhưng nó cho cô cảm giác thật tuyệt vời khi có một thứ gì đó phù hợp với bản thân mình.

aimee-cheshire-va-hang-thoi-trang-cho-nguoi-ngoai-co-3.jpg
 Cô bắt đầu tìm thấy niềm đam mê thời trang thực sự khi chuyển đến Mỹ năm 15 tuổi.

Từ quê hương Canada, năm 15 tuổi, cô đã chuyển đến Mỹ. Từ đây, cô bắt đầu có niềm cảm hứng tuyệt vời trong thời trang khi cô nhìn thấy vô vàn các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Cô dành nhiều thời gian để nghiên cứu về ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là thời trang cho những người ngoại cỡ. Chershire cũng nhận ra, trên thực tế đã có rất nhiều quảng cáo thời trang cho những người mẫu ngoại cỡ và cô nghĩ có lẽ đây là cái mà mình có thể làm.

Cheshire đã quyết định gửi cho Catherine Schuller, một cựu người mẫu ngoại cỡ của những năm 80, những sáng kiến và những bức ảnh về trang phục ngoại cỡ mà mình mặc. Bà đã rất khen ngợi những ý tưởng độc đáo của Cheshire và khuyến khích cô đi theo con đường này. Từ đó, Chershire  càng thêm chắc chắn rằng, công việc này là hoàn toàn phù hợp với bản thân mình.

Sau khi tốt nghiệp ngành tâm lý học tại Đại học James Madison năm 2002, Cheshire quyết định theo học ngành bán hàng thời trang tại Học viện LIM. Trong khoảng thời gian này, cô cũng đã từng nhận lời làm mẫu quảng cáo, tuy nhiên nó không thuận lợi như cô nghĩ và tự bản thân cô cũng cảm thấy nghề này không phù hợp với mình vì cô luôn phải vật lộn với chiếc máy ảnh.

aimee-cheshire-va-hang-thoi-trang-cho-nguoi-ngoai-co-5.jpg
 Từng có công việc quản lý ổn định nhưng cô vẫn quyết định bỏ việc để chạy theo đam mê kinh doanh.

Bỏ việc để theo đuổi đam mê kinh doanh

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp tại Học viện LIM, cô đã được thuê làm quản lý sản phẩm của một vài cửa hàng thời trang. Qua thời gian công tác trong lĩnh vực yêu thích này, cô nhận thấy mình dường như không còn muốn điều đơn giản như vậy nữa. Cô muốn được tự sáng tạo, cô muốn được diện những bộ đồ cá tính hơn và hơn hết là muốn phát triển những ý tưởng đó thành sản phẩm kinh doanh cho những người như mình. Vì thế, cô đã quyết định nghỉ việc vào mùa hè năm 2009 để bắt đầu xây dựng blog thời trang của mình có tên Madison Plus.  

aimee-cheshire-va-hang-thoi-trang-cho-nguoi-ngoai-co-4.jpg
 Từ Blog thời trang, Cheshire đã thu hút vốn đầu tư để thành lập hãng thời trang riêng.

Sau một thời gian phát triển trang blog thời trang cá nhân, Cheshire nhận ra rằng, cô cần thiết phải phát triển sự nghiệp của mình lên một cấp độ khác và bắt đầu tìm đến những buổi diễn thuyết về công nghiệp thời trang, các sự kiện thời trang. Trong một buổi hội thảo vào năm 2013, cô đã gặp Dave một anh chàng doanh nhân đang muốn tìm kiếm một lĩnh vực mới để đầu tư. Vì quá thích thú với mảng thời trang mà Cheshire đang theo đuổi, anh và cô đã cùng hợp tác để thu hút vốn đầu tư và mở rộng kinh doanh. Đây cũng là nguồn vốn đầu tư đầu tiên của cô trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Từ trang blog thời trang cá nhân thành hãng thời trang uy tín cho người ngoại cỡ

Tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ để thỏa mãn Chershire. Khi đang mang thai ở tháng thứ 6, cô đã gặp một nữ danh nhân New York. Bà nói với Chersire rằng, bà đang tìm kiếm một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thời trang ngoại cỡ và doanh nghiệp của cô chính là thứ mà bà đang cần.

aimee-cheshire-va-hang-thoi-trang-cho-nguoi-ngoai-co-1.jpg
Khách hàng luôn được cung cấp sự hài lòng nhất mỗi khi đến của hàng Hey, Gorgeous! của cô.

Sau đó một thời gian, blog thời trang ngoại cỡ Madison Plus của Cheshire đột nhiên biến mất và thay vào đó là sự ra đời của cửa hàng Hey, Gorgeous! vào tháng 4 năm 2014. Đây là cửa hàng chuyên cung cấp những bộ trang phục phong cách và thời thượng cho những người phụ nữ có thân hình ngoại cỡ. Ban đầu, cô chỉ bán 5 thương hiệu, tuy nhiên sau 2 năm hoạt động, con số này đã lên tới 30. Tại Hey, Gorgeous!, những người phụ nữ ngoại cỡ có thể tìm thấy rất nhiều bộ đồ phù hợp với mình từ đồ bơi đến quần áo đi làm hay những mặt hàng quần áo cao cấp.

Ban đầu, Chechire chia sẻ những tin tức thông qua blog và các kênh truyền thông xã hội. Đồng thời, cô cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè lâu năm trong ngành. Vào tháng 7 năm ngoái, sau thành công của việc mở showroom tại Mahattan, khách hàng đã biết đến Hey, Gorgeous! nhiều hơn. Họ bắt đầu  gửi email về những gì mà họ thích, những phần cơ thể mà họ muốn che đi hoặc muốn tôn lên. Và mỗi lần họ đến với của hàng, họ đều nhận được sự hài lòng. Hiện tại hãng thời trang của Chershire có đến 3.700 khách hàng online và dự kiến Hey, Gorgeous! sẽ chính thức ra mắt như một hãng thời trang riêng vào tháng 4 này.

Cheshire chia sẻ ở tuổi 36 của mình, cô đã biết cách yêu cơ thể mình hơn. Cô hạnh phúc khi được trở thành người tạo cảm hứng cho những người có thân hình như cô và giúp họ vượt qua mặc cảm để thêm yêu cơ thể của mình hơn. Việc kinh doanh của cô đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thời trang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm