Hiệu trưởng trường Mầm non 30-4: 'Tôi có lỗi với học trò'

11/04/2018 - 12:09
Bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng trường Mầm non 30-4 (Q.1, TPHCM), cho biết, bà có lỗi với học trò. Với vai trò là người quản lý, bà không chấp nhận sự việc bạo hành trẻ của một giáo viên tại trường. Đó là điều hết sức đáng lên án.
Sáng ngày 11/4, Trường Mầm non 30-4 đã cung cấp một số thông đến clip ghi lại hình ảnh được cho là bạo hành trẻ của cô Trần Bích Ngọc, giáo viên nhà trường, được lan truyền trên mạng xã hội trước đó. Đoạn clip này ghi hình ảnh cô Ngọc phạt trẻ đứng ăn cơm, dùng đồ vật gõ vào người bé, có những lời lẽ không đúng mực…

Bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng trường Mầm non 30-4, cho biết, cô Trần Bích Ngọc đã bị đình chỉ công tác.
mtha9065_1193479.jpg
Bà Võ Thị Thanh Loan - Hiệu trưởng Trường Mầm non 30-4 (TPHCM). Ảnh: PNO

 

Với vấn đề đã xảy ra, hiện tại, nhà trường đã tiến hành xử lý theo đúng quy trình của cán bộ, viên chức khi vi phạm và xử lý nghiêm minh.

Theo bà Loan, vào ngày 28/3, bà nhận được đĩa VCD nặc danh, trong đó có nội dung là clip ghi nhận hình ảnh Trần Bích Ngọc bạo hành trẻ.

Đến ngày 2/4, Nhà trường đã mời giáo viên trực tiếp tới để tìm hiều về sự việc xảy ra. Tuy nhiên, buổi làm việc chỉ dừng lại ở mức thông báo và nhắc nhở giáo viên toàn trường không cho phép sự việc này được diễn ra. Đến ngày 4/4, nhà trường họp Hội đồng thi đua và có quyết định tạm thời chuyển cô Ngọc ra ngoài, không để ở lớp nữa.

Theo tìm hiểu của nhà trường, những hình ảnh trong đoạn clip được ghi lại ở lớp chồi 2 vào năm 2017. Bà Loan cho biết, đáng tiếc sự việc xảy ra vào năm 2017 nhưng bản thân bà lại không thể biết được sớm hơn để dừng lại. Bởi trong sự việc này, người bị tổn thương nhiều nhất vẫn là đứa trẻ.

hieutruong30-4_11958723.jpg
Hiệu trưởng trường mầm non 30-4 và Hội trưởng Hội Phụ huynh (trái) tại cuộc họp sáng 11/4. Ảnh: PNO

"Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc này. Với vai trò hiệu trưởng, tôi sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngày hôm nay (11/4), số lượng học trò đến trường vẫn đầy đủ. Làm sao để lòng tin của phụ huynh là mãi mãi chứ không vì vấn đề này mà mất đi”, bà Loan khẳng định.

Hiệu trưởng trường 30-4 cũng cho biết, bản thân bà cảm thấy có lỗi với học trò. “Để sự việc đó xảy ra, bản thân tôi cũng chưa sâu sát lắm. Với vai trò là người quản lý, tôi không chấp nhận sự việc này ở một giáo viên tại trường. Đó là một điều hết sức lên án”, bà Loan cho hay.

Trả lời câu hỏi: Liệu có phải nhà trường cố tình “ém” thông tin vụ việc? Hiệu trưởng trường Mầm non 30-4 nói rằng, sự việc xảy ra, nhà trường đã thực hiện đúng quy trình, báo cáo với cấp trên.
clip.jpg
Hình ảnh được cắt từ clip ghi lại cảnh cô giáo Trần Bích Ngọc bạo hành trẻ

“Quan điểm của tôi là khi đứa trẻ đến trường thì phải được hạnh phúc, phải được hưởng thụ những gì mà đứa trẻ cần được hưởng. Sự đau lòng đối với tôi thật sự rất lớn. Có lẽ lời nói thì không thể nói hết được.  Hành động của trường là phải đảm bảo được cho các cháu, tạo được lòng tin cho phụ huynh”, bà Loan cho hay.

Được biết, cô Trần Bích Ngọc đã có thâm niên hơn 30 năm gắn bó với trường Mầm non 30-4, được đánh giá có thành tích cao, từng là giáo viên giỏi cấp quận.

Như PNVN đã phản ánh, vào chiều tối 10/4, sau khi clip nghi cô Trần Bích Ngọc bạo hành trẻ lan truyền trên mạng xã hôi, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã đề nghị UBND Q.1 đình chỉ công tác cô giáo Trần Bích Ngọc trong thời gian giải trình và làm rõ vụ việc.

Trường Mầm non 30-4 là một trong những trường điểm nằm ngay trung tâm TPHCM được rất nhiều phụ huynh tin tưởng. Hiện tại, trường đang có 435 bé theo học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm