Hình ảnh hiếm của nữ nghệ sĩ nổi tiếng Sài Gòn xưa

29/01/2016 - 15:37
Mời độc giả cùng xem và nhìn lại không khí văn nghệ một thời hoàng kim của Sài Gòn qua những gương mặt nữ nghệ sĩ nổi tiếng.
 
Nghệ sĩ Út Bạch Lan là người được giới cải lương và báo chí Sài Gòn tôn tặng nhiều mỹ danh nhất: Nữ hoàng vọng cổ, Đệ nhất đào thương, Nữ hoàng sầu muộn, Vương nữ sương chiều… Giọng ca ngọt nào, sâu lắng của nữ nghệ sĩ, dù hơn nửa thế kỷ trôi qua, vẫn lay động, quyến rũ, thấm đẫm tình người.
 
Ca sĩ Họa Mi năm 19 tuổi. Họa Mi bất ngờ nổi tiếng khi thể hiện ca khúc “Đưa em xuống thuyền” của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Ông cũng chính là người phát hiện ra “giọng hát trong veo ở những nốt cao và đẹp ở những nốt trầm” của Họa Mi.
 
Thanh Nga (1942–1978) là một nghệ sĩ cải lương tài sắc nổi tiếng của Việt Nam. Bà còn được mệnh danh là “nữ hoàng sân khấu” của miền Nam.
 
Ca sĩ Thanh Thúy trên bìa nhạc Hoa nhớ thương ai 1968.
 
Danh ca Thái Thanh được mệnh danh “Tiếng hát vượt thời gian” của dòng nhạc tiền chiến cũng như nhạc tình miền Nam giai đoạn 1954-1975, và tên tuổi của bà cũng đặc biệt gắn liền với các nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy.
 
Lệ Thu là tên tuổi lừng danh của làng nhạc Sài Gòn trước 1975. Tiếng hát của Lệ Thu rất thành công nhiều ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa...
 
Kỳ nữ Kim Cương được mệnh danh là một “kỳ nữ” của làng sân khấu kịch nói miền Nam lúc bấy giờ. Hàng loạt vở kịch mang đậm dấu ấn của cái tên Kim Cương mà rất nhiều khán giả có thể nhắc đến như: Lá sầu riêng, Trà hoa nữ, Lôi Vũ, Bông hồng cài áo…
 
Giao Linh là nữ ca sĩ nhạc vàng Việt Nam. Bà được báo chí Sài Gòn trước đây tặng cho biệt danh là “Nữ hoàng sầu muộn” do tiếng ca và phong cách biểu diễn trầm buồn của bà.
 
Lê Uyên là một nữ ca sĩ nổi tiếng. Cô thành danh ở Sài Gòn từ những năm 1970. Tiếng hát Lê Uyên luôn gắn liền với âm nhạc của chồng cô, nhạc sĩ Lê Uyên Phương.
 
Mộng Tuyền là nghệ danh của Huỳnh Thị Kim Loan. Bà là một nữ nghệ sĩ cải lương tài sắc vẹn toàn với phong cách dịu hiền của người phụ nữ sông nước miền Tây Nam Bộ.
 
Thanh Mai là một ca sĩ, diễn viên trẻ tuổi trước năm 1975 của Việt Nam. Về lĩnh vực điện ảnh, cô là một diễn viên được biết đến qua các bộ phim nổi tiếng như Gác chuông nhà thờ, Bẫy Ngầm, 5 vua hề về làng... Ngoài giọng ca trong trẻo, cô còn sở hữu một nét đẹp khả ái, dễ mến với đôi mắt to tròn.
 
Nhan sắc của minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua ống kính Đinh Tiến Mậu.

 Khánh Ly biểu diễn tại một vũ trường tại Sài Gòn năm 1962 lúc 17 tuổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm