pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp trên sàn thương mại điện tử
Các cấp hội phụ nữ Hà Nội có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp
Ngày 8/7, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội thảo "Phát triển thương mại điện tử cho phụ nữ khởi nghiệp", ký kết Hỗ trợ tiếp cận thương mại điện tử và kinh doanh online giữa các trang thương mại và doanh nghiệp. Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cấp Hội phụ nữ và phụ nữ khởi nghiệp các quận, huyện tại thành phố Hà Nội.
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ
Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết: Thời gian qua, các cấp uỷ, Đảng, chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy vai trò của mình trong lĩnh vực phát triển kinh tế. Ngày 18/4/2018, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1901/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp do Hội LHPN TP Hà Nội chủ trì, thực hiện.
Qua 4 năm triển khai Đề án, các cấp Hội phụ nữ thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ 2.560 phụ nữ khởi nghiệp; kết nối, hỗ trợ hàng nghìn phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ. Hội LHPN các cấp cũng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm qua các kênh trực tiếp, trực tuyến.
Với những hỗ trợ thiết thực đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh do nữ làm chủ đã vượt qua mọi khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ổn định sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, tạo được nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp xây dựng cho ngân sách Thủ đô.
Khai thác thị trường kinh doanh online hiệu quả
Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội khẳng định hội thảo "Hỗ trợ phát triển thương mại điện tử cho phụ nữ khởi nghiệp" được tổ chức nhằm tiếp tục hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong giai đoạn hiện nay.
Tại Hội thảo các chuyên gia trao đổi, chia sẻ, tư vấn cho chị em về ứng dụng nền tảng thương mại điện tử trong kinh doanh. Đồng thời, chia sẻ, tư vấn, hướng dẫn cho các chị em các kiến thức về ứng dụng nền tảng thương mại điện tử trong kinh doanh, tiếp cận với những ứng dụng thông minh, qua đó, có thể ứng dụng vào thực tế để thúc đẩy các giao dịch thương mại có hiệu quả cao, tăng doanh số, sớm phục hồi phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn.
Theo ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Công ty cổ phần Icheck, thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng rất mạnh. Việc lựa chọn tham gia thị trường thương mại điện tử là xu thế không nên bỏ qua. Tuy nhiên, khi tham gia vào thương mại điện tử, các nữ doanh nhân cần quan tâm đến sàn giao dịch mà mình tham gia, mặt hàng đang bán để các hộ kinh doanh có cơ hội tiếp cận kinh doanh online và thương mại điện tử, gia tăng khách hàng và doanh số.
Bà Nguyễn Thị Hảo - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội chia sẻ thêm: Hiện nay, đa số các chị em đều là kinh doanh nhỏ lẻ, kinh doanh truyền thống. Thương mại điện tử là sàn giao dịch trên công nghệ, người mua, sử dụng nền tảng internet để kết nối nhà sản xuất. Người sản xuất có cơ hội thông qua kênh truyền thông để phát triển doanh nghiệp.
"Chị em phụ nữ cũng cần phải lựa chọn sản phẩm và sàn đồng hành hợp pháp, không mang tính chất lừa đảo, kêu gọi đa cấp thì mới an toàn, đồng thời, có kỹ năng bán hàng trên mạng xã hội", bà Nguyễn Thị Hảo đưa ra lời khuyên.
Phụ nữ Thủ đô chiếm trên 50% dân số, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của mỗi gia đình và cộng đồng. Phụ nữ chiếm tỷ lệ lao động lớn trên nhiều lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực phụ nữ làm chủ doanh nghiệp chiếm 26,7%; nữ chủ hộ kinh doanh chiếm 67%.