Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm đại sứ Lễ hội Áo dài 2017

20/02/2017 - 14:30
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được chọn làm gương mặt đại sứ hình ảnh cho Lễ hội Áo dài TPHCM lần 4 - năm 2017, với chủ đề 'Duyên dáng Áo dài TPHCM', diễn ra từ ngày 3 đến 17/3/2017.
Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 4 - năm 2017 do Sở Du Lịch TP.HCM phối hợp với Hội LHPN TPHCM tổ chức, được xem là lễ hội Áo dài lớn nhất từ trước đến nay với rất nhiều hoạt động và chương trình nghệ thuật đặc sắc.
hny_0301_tmcbjpg.jpg
Đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh sẽ làm đại sứ Lễ hội Áo dài TPHCM 2017 
Cụ thể, mở màn cho lễ hội là chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài Việt” diễn ra vào lúc 19h ngày 3/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Trong chương trình có sự xuất hiện của bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế như: Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Lan Hương, Liên Hương, Võ Việt Chung cùng các tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật văn hóa của Việt Nam.

Cũng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, vào lúc 19h ngày 4/3 là chương trình “Áo dài Việt Nam - nét duyên đi cùng năm tháng” sẽ tôn vinh các nhà thiết kế, các văn nghệ sĩ, nghệ nhân dệt vải, thợ may đã cùng tạo ra và gìn giữ nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu các bộ sưu tập áo dài đi cùng năm tháng của các nhà thiết kế: Thuận Việt, Việt Hùng, Minh Châu, Ngô Nhật Huy, Cao Minh Tiến, Tuấn Hải cùng những tiết mục ca múa nhạc nghệ thuật tương tác.
dong-dien-ao-dai.JPG
Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 3 
Vào lúc 7h ngày 5/3 sẽ diễn ra chương trình đồng diễn, diễu hành áo dài chủ đề "Tôi yêu Việt Nam” với sự xuất hiện của hơn 1.000 bạn trẻ đồng loạt diễu hành trong trang phục áo dài trên thảm đỏ tại phố đi bộ. Điểm nhấn của chương trình là phần thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo của tuổi trẻ Thành phố thông qua hình thức biểu diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vào lúc 19h ngày 5/3 sẽ diễn ra là Chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài”.

Ngoài những hoạt động chính diễn ra xuyên suốt Lễ hội ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, lễ hội năm nay cũng nhận được sự đồng hành của các Sở, ban, ngành để cùng chung tay quảng bá hình ảnh áo dài đến du khách như chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội áo dài” diễn ra trong suốt tháng 3/2017. Tại Bảo tàng Áo Dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Lễ hội năm nay, BTC còn tổ chức các hội thi nhằm thu hút đa dạng đối tượng tham gia vào lễ hội như: cuộc thi “Ảnh đẹp áo dài” online dành dành cho mọi đối tượng trong và ngoài nước gửi ảnh về tham gia, phát động vào ngày 24/1 - 17/3; cuộc thi chụp ảnh nhanh (Photo marathon) chủ đề “Ảnh đẹp áo dài” diễn ra ngày 4/3 dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư tham gia chụp ảnh dự thi trong ngày.
ao-dai.jpg
Trình diễn thời trang áo dài
Bên cạnh đó là hành trình xe đạp “Năng động áo dài” diễn ra vào lúc 6h ngày 5/3, khởi hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến các di tích văn hóa, lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của thành phố.  Dịp này, thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM cũng sẽ tổ chức cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” vào hai ngày 4 & 5/3.

BTC cũng đã phát động chương trình “Thân quen áo dài Việt” trong tháng 3/2017 nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mặc áo dài và sử dụng áo dài thường trong suốt năm 2017.

Đặc biệt, vào lúc 18h20 ngày 17/3 sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Áo dài Việt Nam - hội tụ và thăng hoa”. Tại đây, lãnh sự các nước có mặt tại chương trình sẽ đồng loạt mặc trang phục áo dài Việt Nam do BTC may tặng và thưởng thức các phần biểu diễn, giao lưu đặc sắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm