Hoa hậu Phan Thu Quyên tặng quà quý cho Motainai 2013

05/11/2013 - 13:36
Quyên sẽ gửi đến ban tổ chức Mottainai một món quà để bán đấu giá, nhưng xin được giữ bí mật. Đây là món đồ mà Quyên rất quý và luôn giữ gìn.
Sau khi đăng quang Hoa hậu PNVN qua ảnh - Miss Photo 2012, nghe nói Quyên rất tích cực tham gia hoạt động từ thiện?

Chính nhờ danh hiệu Hoa hậu mà Quyên có cơ hội tham gia nhiều hoạt động xã hội, nhất là từ thiện. Với quan điểm riêng của mình, Quyên chỉ thấy thoải mái khi tham gia những chương trình từ thiện một cách thiết thực nhất, chứ không phải chỉ xuất hiện cho có hình thức.

Mình sẵn sàng xắn tay vào làm việc như bất cứ người nào trong đoàn chứ không muốn chỉ để chụp ảnh, xuất hiện trên báo, đài... Vì Quyên xuất thân từ gia đình lao động, rất hiểu thế nào là khó khăn, thiệt thòi của những người kém may mắn xung quanh. Khi làm từ thiện, mình cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều.

Quyên nghĩ rằng danh hiệu Hoa hậu sẽ ý nghĩa nhất khi mình trở thành đại sứ cho các hoạt động mang tính xã hội. Ảnh: Internet

Được biết sắp tới, Quyên sẽ góp mặt tại hội chợ Mottainai Giáng sinh 2013 của Báo Phụ nữ Việt Nam - Thế giới Phụ nữ?

Trước đây, Quyên có nghe đến hội chợ Mottainai và cũng tìm hiểu thông tin trên báo chí thì biết rằng đây là một hoạt động rất thú vị. Đơn giản là một dịp để chúng ta “biến” những món đồ cũ mình không dùng đến, trở thành đồ vật hữu ích với người khác.

Ngược lại, chúng ta cũng có thể tìm được những món đồ phù hợp nhu cầu mình với giá thật rẻ. Cách trao đổi này rất hay đối với những ai hướng đến lối sống tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Quyên thấy rằng hội chợ Mottainai càng ý nghĩa hơn khi được Báo PNVN - TGPN gắn với mục đích từ thiện, vừa thiết thực cho người tham dự, đồng thời mang đến niềm vui cho các em nhỏ kém may mắn trong dịp Giáng sinh.

Được biết Quyên sẽ tặng ban tổ chức một món đồ để bán đấu giá. Đó là gì vậy?

Chắc chắn Quyên sẽ gửi đến ban tổ chức một món quà để bán đấu giá, nhưng xin được giữ bí mật. Đây là món đồ mà Quyên rất quý và luôn giữ gìn một cách trân trọng. Quyên đang háo hức chờ ngày 6/12/2013, biết đâu mình cũng tìm được một món vừa rẻ vừa đẹp.

Ngoài tham gia hội chợ Mottainai Giáng sinh 2013, sắp tới Quyên có kế hoạch gì cho các hoạt động từ thiện?

Quyên nghĩ rằng danh hiệu Hoa hậu sẽ ý nghĩa nhất khi mình trở thành đại sứ cho các hoạt động mang tính xã hội. Quyên sẽ cố gắng hết sức để hướng đến mục đích này.

1 năm qua kể từ ngày đăng quang Hoa hậu PNVN qua ảnh, Quyên đã tham gia nhiều chương trình từ thiện nhưng vẫn áy náy vì chưa có cơ hội thực hiện một hoạt động thật sự quy mô trên chính quê hương Kiên Giang của mình. Quyên đang tìm và rất hy vọng sẽ nối kết được với một tổ chức để thực hiện điều này trong thời gian tới!

“Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm