Hoang mang với nho đen không hạt trồng tại Lào Cai giá 60.000 đồng/kg

13/07/2017 - 15:50
Loại nho đen không hạt được quảng cáo là trồng tại Lào Cai, bán ở Hà Nội với giá 60.000 đồng – 70.000 đồng đang tiếp tục dấy lên nghi ngờ của người nội trợ về nguồn gốc thực của loại trái cây này.
Thấy chị em hàng xóm xôn xao với loại nho đen không hạt, giá chỉ có 70.000 đồng/kg, chị Thu Huệ (khu chung cư Linh Đàm, Hà Nội) cũng thử mua. Người bán giới thiệu là nho của gia đình trồng tại Lào Cai, hàng Việt Nam 100%, có thể dùng được cho bà bầu và trẻ em. Chùm nhỏ có trọng lượng khoảng 6, 7 lạng. Chùm nào to, có thể nặng tới hơn 1 ký. Các quả nho đều nhau, tròn vo, có hình thức khá bắt mắt. Khi ăn nho có vị ngọt lịm, dễ ăn, nên ngườ bán khoe mỗi ngày bán cho các gia đình trong khu cũng được gần 30kg.
nho.jpg
Loại nho đen không hạt được bán với giá 70.000 đồng/kg
 
Mang loại nho không hạt thơm ngon, giá rẻ đến mời mọi người trong cơ quan, chị Huệ ngạc nhiên khi chị Quỳnh Trang, đồng nghiệp cùng phòng báo chị đã mắc lừa người bán. Nhà ở Lào Cai,  tháng nào cũng đi về thăm nhà, chị Trang chưa bao giờ thấy người dân quê mình trồng được nho có mẫu mã đẹp và vị ngọt như vậy. Để chứng minh những nghi ngời của mình, chị Trang còn gọi điện cho anh trai chị, người đã nghiên cứu trồng nho tại quê vài năm trở lại đây, anh cho biết: Hiện nay tại vùng tây Bắc như Lai Châu, Lào Cai… đã có một số hộ gia đình trồng được nho. Tuy nhiên, loại nho chủ yếu vẫn là nho xanh và nho đỏ, có vị chua và có hạt. Hơn nữa, thời gian này là mùa mưa của vùng tây bắc, nên rất khó có thể cho thu hoạch những chùm nho tròn, đẹp và to như vậy.
nho-2.jpgQuả nho to, đều, có trọng lượng từ 7 lạng đến hơn 1kg/chùm
 
Không chỉ đắt hàng trên chợ mạng, loại nho đen không hạt này còn được bán tại các chợ đầu mối, chợ cóc và cả xe hoa quả bán hàng rong, với giá từ 60.000 đồng. Chị Ngần, bán hoa quả tại chợ Định Công cho biết: Tại chợ đầu mối cũng có nhiều loại nho đen không hạt, quả to, có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhập về chợ đầu mối bán theo từng thùng, với giá khoảng 30.000 đồng/kg. Nho Việt Nam đang bán hiện nay là loại nho Ninh Thuận, có hạt, vị ngọt xen lẫn chua nhẹ, được bán với giá không dưới 100.000 đồng.
 
Một lần nữa, người tiêu dùng lại hoang mang về xuất xứ của các loại trái cây không rõ nguồn gốc đang được dán mác trái cây Việt Nam. Dù mẫu mã và chất lượng sản phẩm khá bắt mắt và phù hợp với túi tiền, nhưng người nội trợ cũng nên cân nhắc để lựa chọn các sản phẩm an toàn cho gia đình.   
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm