Học cách không ngừng cố gắng từ phòng Gym

21/07/2016 - 06:48
Gym là không ngừng cố gắng khổ luyện để đạt được mục tiêu. Và khi ngẫm nghĩ một chút, bạn sẽ thấy nó chẳng khác với cuộc sống của chúng ta là mấy.

Không ngừng cố gắng

Gym là chuỗi ngày bạn vùi mình trong các phòng tập để cố gắng có được một thân hình hoàn mỹ hơn. Và mỗi ngày bạn đều có cơ hội được tập gym, thậm chí với nỗ lực của mình, điều gì xảy ra của hôm trước không bao giờ trở thành vấn đề đối với bạn. Cũng chính vì muốn đạt được những điều tốt hơn, vượt qua mục tiêu, ranh giới ban đầu của bản thân, mà bạn quyết định trở lại phòng tập mỗi ngày. Vì vậy, trong cuộc sống, bạn cũng nên có tinh thần cố gắng không ngừng để có thể vượt qua những giới hạn mà chính bản thân bạn cũng chưa từng dám mơ tới.

gym-day-ta-dieu-gi-ve-cuoc-song.jpg

Mục tiêu mơ hồ sẽ không bao giờ cho ra một kết quả như ý

Nếu bạn đi đến phòng tập thể dục, bước lên các trang thiết bị, chắc chắn, ít nhiều bạn sẽ có thể giảm được một vài calo. Tuy nhiên, sự tập luyện luôn đòi hỏi bạn cần phải có một ý định và mục tiêu cụ thể. Bạn phải làm rõ mong muốn của bản thân khi đi tập gym. Và trong cuộc sống cũng vậy, bất cứ khi nào quyết định làm một việc gì đó, điều đầu tiên, bạn cần phải ý thức được mình làm việc đó để làm gì? Bởi lẽ, những mục tiêu không rõ ràng không bao giờ đem lại kết quả.

Sự phát triển xuất phát từ việc phá hủy và sửa chữa

Tất cả chúng ta đều biết các tế bào trong cơ thể của chúng ta chỉ là tạm thời. Chúng chết đi là tái sinh liên tục để phát triển tiềm năng của mình. Sự chết đi sẽ tạo những cơ hội mới, một biểu hiện mới. Giống như trong cuộc sống, khi bạn muốn thay đổi bản thân, bạn cần phải quên đi bản thân trước đây và bắt đầu gây dựng lại từ đầu, lúc đó bạn mới có thể thực sự làm mới mình.

gym-day-ta-dieu-gi-ve-cuoc-song-1.jpg

Bạn muốn cuộc sống của mình như thế nào thì hãy lựa chọn để nó đi theo hướng đó

Một trong những điều quan trọng trong việc tập gym đó là phải biết được bản thân muốn cơ thể, hay cụ thể hơn là cơ bắp của mình trông như thế nào. Từ đó, bạn mới có hướng để tập sao cho phù hợp với ý muốn của mình. Một cơ bắp có thể biến hóa thành những gì bạn muốn thì chính bạn cũng có thể trở thành những gì bạn muốn, nếu như bạn đưa ra các lựa chọn phù hợp.

Không có giới hạn cho số lần bạn tự ‘tái tạo’ bản thân mình

Chẳng ai có thể đưa ra một giới hạn hay định nghĩa về sự thất bại, tiến bộ hay thành công. Bởi lẽ, có thể lần này bạn thất bại, nhưng tương lai bạn sẽ có thể còn thất bại hơn. Hoặc có thể lần này bạn thành công, nhưng lần tới ai biết bạn còn có thể thành công hơn thế nữa. Bạn có thể vượt qua hàng ngàn bài tập khó nhằn trong phòng gym thì trong cuộc sống, bạn cũng hoàn toàn có thể vượt qua những nghịch cảnh. Có thể trước khó khăn, bạn đã từng dừng bước, nhưng đó chỉ là tạm dừng. Và trong lúc đó, bạn sẽ tự hỏi mình rằng: “Mình có thực sự nên thử làm việc này thêm một lần nữa hay không?”. Câu trả lời sẽ luôn là “Có!”. Và bạn sẽ tiếp tục cố gắng sau quá trình tạm nghỉ và chinh phục được những điều khó khăn hơn nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm