Học kỹ năng sống tại lớp dạy làm bánh

10/05/2016 - 12:14
Renee Jackson, một người thợ làm bánh ở Mỹ đã gửi tới những học trò nhỏ thông điệp: “Càng cố gắng, bạn càng trở nên bền bỉ hơn. Càng bền bỉ, bạn càng thành thạo và tuyệt vời hơn”.
1.png
Renee Jackson trang bị cho bọn trẻ nhiều kỹ năng sống tại lớp học làm bánh. 

“Tôi thích làm bánh” - Jackson nói - “Tôi luôn gọi đó là nghề của tình yêu”. Jackson đã bắt đầu từ một cửa hàng bán bánh trực tuyến mang tên Mad Macs. Cô tiết kiệm chi phí bằng cách làm và bán bánh ở nhà và qua web.

Mặc dù chỉ là một doanh nghiệp nhỏ song Mad Macs của cô đã ít nhiều có đóng góp cho cộng đồng.

“Tôi thích nấu ăn. Tôi thích chia sẻ điều đó với những đứa trẻ và tạo điều kiện để chúng có thể nấu các món ăn của riêng mình” - Thông qua các công việc tình nguyện ở Atlanta, cô đã tạo mối quan hệ với các tổ chức nhằm thu hút những đứa trẻ đến với căn bếp của cô.

“Những đứa trẻ đều cảm thấy rất vui. Chúng rất thích làm bánh và nấu nướng”. Làm bánh quy không phải việc đơn giản. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, sự bền bỉ và khả năng quan sát. Jackson cố gắng lồng ghép các kỹ năng này trong các buổi hướng dẫn trẻ làm bánh.

“Làm bánh không dễ dàng chút nào bởi phải vô cùng chính xác. Cần đo lường và kiểm tra kĩ lưỡng” - theo Jackson, đây là các kỹ năng liên quan đến Toán học và cũng là kỹ năng bọn trẻ sẽ cần bên ngoài căn bếp.

Thông qua chính con đường theo đuổi đam mê của mình, Jackson đang gửi tới những đứa trẻ một thông điệp giá trị: “Bạn càng cố gắng, bạn càng trở nên bền bỉ hơn. Bạn càng bền bỉ, bạn càng thành thạo và tuyệt vời hơn!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm