Học sinh Anh kiệt sức vì học thêm

12/08/2015 - 17:24
Ông Sebastian Hepher, Hiệu trưởng trường Eaton Square, đã viết thư cho phụ huynh học sinh trong trường, cảnh báo về việc học gia sư tại gia đang làm kết quả học tập của các em tệ hơn.
Được biết, hiện có 40% học sinh ở London và gần 25% học sinh của Anh học gia sư ở nhà.
 
Theo ông Sebastian Hepher, Hiệu trưởng trường Eaton Square (trường mẫu giáo và tiểu học ở Belgravia, phía Tây London), việc dạy và học theo gia sư tại gia sẽ khiến học sinh vốn đã rất mệt mỏi vào thời điểm cuối ngày trở nên kiệt sức với các bài tập và nhiệm vụ được giao, dẫn đến tình trạng các em lơ là, bỏ qua bài tập về nhà do thiếu thời gian.

Hệ quả của những điều này là kết quả các bài kiểm tra ở trường sẽ ngày càng tệ.

Đứa trẻ được dạy gia sư trước kì thi thì những điểm yếu của trẻ sẽ bị che lấp và thật khó cho các giáo viên ở trường có thể nhận ra

Theo ông, những nhóm gia sư tư nhân mới đang tìm mọi cách để lôi kéo khách hàng có thể sẽ mang đến nhiều bất lợi cho những đứa trẻ hơn là có lợi như mọi người vẫn tưởng.
 
Những đứa trẻ có thể sẽ được dạy các phương pháp và cách thực hành trái ngược hoặc khác với những điều chúng được dạy ở trường.

Ông đưa ra quan điểm: Nếu một đứa trẻ được dạy gia sư quá nhiều trước kì thi, điều này khác gì tình trạng “nước đến chân mới nhảy”, những điểm yếu của trẻ sẽ bị che lấp và thật khó cho các giáo viên ở trường khi muốn tìm ra trẻ hổng gì và giúp trẻ khắc phục.

Các phụ huynh hi vọng con họ có thể bắt kịp xu hướng nhưng thực tế những đứa trẻ học với gia sư có kết quả thi tú tài không cao bởi sự tự tin của học sinh ngày càng giảm xuống và học sinh dành quá ít thời gian cho việc ôn tập.

Ông Hepher kêu gọi tất cả các bậc phụ huynh sử dụng hình thức gia sư tư nhân nên bàn bạc, trao đổi vấn đề với các giáo viên trong lớp. Họ nên tự hỏi chính bản thân xem điều gì là thực sự cần thiết, nhồi nhét kiến thức cho một đứa trẻ hay giảng dạy thường xuyên một cách chuẩn mực để tạo ra hiệu quả lâu dài.

Trong bài phát biểu của mình tại hội chợ các trường học, ông cũng nhấn mạnh rằng các gia sư nên thảo luận những điều họ định dạy đứa trẻ với giáo viên ở ngôi trường đứa trẻ đang theo học, dù biết điều này khó mà thực hiện nổi.

Tom Maher, Hội trưởng hội Gia sư, được thành lập năm 2013 nói rằng: “Không có một bằng chứng rõ ràng nào cho những lời kết luận của ông Hepher. Nhu cầu lớn là vấn đề chung của toàn cầu và như một báo cáo của Ngân hàng Thế giới vừa công bố, điều này cần được phân tích trong bối cảnh toàn diện, khi mà chúng ta muốn trang bị cho những đứa trẻ một hệ thống giáo dục tuyệt vời hơn".
 
Vị Hội trưởng khẳng định: Nó không nhất thiết phải là một trường cụ thể hay một hệ thống giáo dục mang tầm cỡ quốc gia. Tất cả các thành viên trong Hội Gia sư đều được yêu cầu đăng ký một mã số riêng, để đảm bảo rằng mọi chuyện đang đi đúng hướng và các gia sư không gây ra những điều bất lợi cho quá trình tích lũy kiến thức của đứa trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm