Học sinh Hải Phòng nghi bị kẻ xấu ép dùng ma túy

23/01/2016 - 15:26
Mấy ngày hôm nay thông tin một số học sinh tiểu học ở Hải Phòng bị một nhóm đối tượng lạ ép dùng ma túy đang khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang lo sợ. Có 2 đối tượng đã bị người dân bắt giữ giao cho công an.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng cho biết, việc một số học sinh của nhà trường về nhà lấy tiền của bố mẹ cho đối tượng lạ để dùng chất bột nghi là ma túy là có. Về phía nhà trường đã làm việc với công an phường để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra. Nhà trường cũng đã làm việc với gia đình của ba học sinh trong vụ việc (đang học lớp 4 và lớp 5) để tìm hiểu thông tin.

Theo thông tin từ một giáo viên của trường Dư Hàng, khi giáo viên chủ nhiệm nắm được thông tin một trong số các em này lấy trộm tiền của bố mẹ đã chủ động gặng hỏi. Qua nắm bắt tâm lý, các em mới khai là có được hai đối tượng thanh niên rủ ra khi nghĩa địa gần trường và cho hít miễn phí chất bột màu trắng. Dần thành quen, sau đó để được hít tiếp chúng yêu cầu các em về nhà lấy trộm tiền của bố mẹ đưa cho chúng.

Sáng 22-1, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), xác nhận Công an quận Lê Chân vừa thông báo đang tập trung điều tra, làm rõ nghi án một số học sinh bị kẻ xấu dụ dỗ cho sử dụng ma tuý, sau đó ép các cháu về nhà lấy cắp tiền của gia đình.

                           Đối tượng nghi là ép học sinh dùng ma túy bị người dân bắt giữ

Bà Mai Anh cho biết cũng trong sáng cùng ngày, cơ quan công an đã làm việc với nhà trường về sự việc trên và thông báo Công an phường Hồ Nam (quận Lê Chân) đã bắt giữ được 2 nghi phạm có dấu hiệu lôi kéo, dụ dỗ các học sinh sử dụng ma tuý. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định được kẻ xấu đã cho các em sử dụng loại ma tuý gì.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dư Hàng khẳng định đến thời điểm hiện tại, đã có 3 học sinh (gồm 2 học sinh lớp 5 và 1 học sinh lớp 4) có biểu hiện bị kẻ xấu dụ dỗ, cho sử dụng ma tuý.

Theo thông tin từ phía nhà trường, cả 3 học sinh đều rất hiếu động và có hoàn cảnh khó khăn, gia đình quản lý không chặt chẽ nên đã bị đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo.
Khoảng 16 giờ ngày 21.1, tại đường Chùa Hàng trên địa bàn P.Hồ Nam, Q.Lê Chân, nhiều người dân bắt được 2 nghi phạm là nam giới, bị cho là đã dụ dỗ một số học sinh của Trường tiểu học Dư Hàng, P.Hồ Nam dùng ma túy đá.
Các nghi phạm này sau đó bị người dân giải về giao công an phường.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng, xác nhận phụ huynh của 3 học sinh trong trường tố cáo việc con mình đã bị dụ dỗ dùng ma túy nhưng các học sinh này không có biểu hiện của người dùng ma túy.
Thông tin này đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng, phải nghỉ làm để đưa đón con đi học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm