Học sinh lớp 9 tự tử sau khi lên xã 'làm việc'

18/01/2016 - 20:20
Sau khi được mời lên xã "làm việc", em N.T.T. (học sinh lớp 9) đã uống thuốc diệt cỏ và tử vong cùng ngày.

Ngày 16/1, gia đình em N.T.T.  học sinh lớp 9, trường THCS Tịnh Bắc (xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) viết đơn cầu cứu gửi cơ quan chức năng vì cho rằng công an xã tự ý bắt em T. ngay tại lớp học, dẫn đến em này uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Theo lời người thân của em T. phản ánh với báo chí, sáng 11/1, nghi ngờ trước đó em T. lấy trộm tiền của một người ở cùng xã nên khi em đang học trong lớp, công xã Tịnh Bắc đến trường và trao đổi với cô giáo đang dạy, đưa T. về trụ sở UBND xã Tịnh Bắc làm việc. Việc này gia đình T. không hay biết.

                                      Nam sinh T. được đưa về nhà trong tình trạng hấp hối

Đến trưa cùng ngày thì 2 công an xã Tịnh Bắc đưa T. về nhà và tìm xem có cất giấu gì không, rồi đưa lại về trụ sở xã. Đến buổi chiều, gia đình nhiều lần muốn vào gặp T. nhưng không được.

Cũng theo người nhà em T., đến 19 giờ tối cùng ngày, công an xã Tịnh Bắc mới gọi người thân đến ký giấy bảo lãnh đưa T. về nhà. “Khi về nhà cháu T. nói bị oan, không trộm tiền mà phải khai có trộm tiền để khỏi bị đánh", ông Nguyễn Văn Hương, cha T. cung cấp thông tin.

Đến sáng 13/1, trong lúc ở nhà một mình, Tâm đã viết lá thư với nội dung: “Ba má ơi, con xin lỗi. Con chưa báo hiếu được cho ba má. Con sống không được nữa rồi. Mang nỗi oan đó vào người nhưng chẳng có ai tin con nên con xin lỗi ba má đi trước đây. Sống không bằng chết". Sau khi viết thư, Tâm uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Sau khi phát hiện T. nôn ói, người nhà đã đưa em đi cấp cứu và chuyển ra Đà Nẵng điều trị tích cực. Nhưng đến chiều 15/1, bệnh viện Đà Nẵng đã trả T. về vì không thể cứu chữa và khuya ngày 16/1 thì em tử vong.

                                                  Lá thư em T. để lại

Ông Nguyễn Tấn Linh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Bắc, thừa nhận ngày 11/1, có hai công an xã đến trường THCS Tịnh Bắc mời em T. về trụ sở UBND xã làm việc. Lúc làm việc có cậu của T. (em ruột bà Thái) chứng kiến, sau đó bà Trương Thị Thái – mẹ T. đến viết giấy bảo lãnh đưa T. về nhà.

“Tôi khẳng định không có chuyện công an xã đánh đập T. Tuy nhiên vì vụ việc có liên quan đến nhiều em khác nên công an huyện đang thụ lý hồ sơ vụ việc”, ông Linh nói.

Đại tá Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng công an huyện Sơn Tịnh, cho hay: "Em T. đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp trước đó. Công an cũng đã có giấy mời em T. lên làm việc. Tại đây trước sự có mặt của người nhà, em T. cũng đã khai nhận thực hiện nhiều vụ trộm cắp".

Ông Phạm Vinh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh, cho biết: bây giờ thông tin người nhà cung cấp như thế nhưng tài liệu chứng cứ có đó, khi làm việc cũng lập biên bản với sự chứng kiến của người nhà của Tâm.
Việc em Tâm uống thuốc tự tử là việc đáng tiếc, nhưng không có chuyện công an xã đánh đập một học sinh lớp 9 dẫn đến em này bức xúc tự vẫn. “Em T. có ăn trộm tiền của ông Mác và được gia đình dẫn đến nhà ông Mác xin lỗi, nhưng ông Mác không chịu và bảo để công an làm việc. Lúc làm việc với công an em T. cũng thừa nhận thực hiện nhiều vụ trộm”, ông Vinh nói.

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm